Hồ sơ tài liệu

Máy bay không người lái thả phim Mỹ xuống Triều Tiên

26/05/2016, 16:09
image

Một số nhóm hoạt động chống Triều Tiên đã đưa máy bay không người lái, thả nhiều thẻ SD, ổ lưu trữ dữ liệu

Một số nhóm hoạt động đã dùng máy bay không người

Một số nhóm hoạt động đã dùng máy bay không người lái thả thẻ nhớ, USB chứa phim ảnh phương Tây và Hàn Quốc xuống Triều Tiên

CNN trích lời ông Jung Gwang-il, người sáng lập Nhóm No Chain cho biết, máy bay không người lái của Mỹ đã thả tài liệu lậu xuống Triều Tiên từ đầu năm 2015. Số thẻ SD, USB chứa rất nhiều phim ảnh, chương trình truyền hình, ca nhạc của phương Tây, Hàn Quốc và quyền truy cập tự do vào kho thông tin Wikipedia. Nhóm No Chain và Human Rights Foundation thống kê, đã có 1.000 thẻ SD và USB được thả xuống Triều Tiên, nhằm giúp người dân Triều Tiên tiếp cận thông tin từ thế giới bên ngoài.

Cùng ngày, trong một diễn biến khác, Triều Tiên đề nghị Mỹ tái cân nhắc chính sách thù địch của nước này đối với Bình Nhưỡng. Tờ Rodon Sinmum trích lời Uỷ ban Quốc phòng Triều Tiên tố, Washington liên tiếp gây áp lực quân sự lên Triều Tiên, tổ chức cuộc tập trận quy mô chưa từng có giữa Mỹ - Nhật – Hàn dưới vỏ bọc “chống các mối đe dọa tên lửa đạn đạo Triều Tiên”. Uỷ ban này khẳng định, chính sách của Mỹ nhằm cô lập và bóp nghẹt Triều Tiên ắt sẽ thất bại. “Lịch sử 71 năm chiến đấu giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ chứng minh rằng chính sách của Washington ắt sẽ sụp đổ” – Uỷ ban này cho biết.

Cách đây ít ngày, Ngoại trưởng John Kerry tái khẳng định, Triều Tiên là “mối đe doạ với bất cứ quốc gia nào trên thế giới”. 

>>> Xem thêm video Triều Tiên tung video tấn công Nhà xa Hàn Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.