Thế giới

Máy bay không người lái Trung Quốc tự phát triển có gì đặc biệt?

01/01/2018, 19:35

Máy bay không người lái Trung Quốc Wing Loong II lập kỷ lục mới 5 lần bắn thành công liên tiếp.

Máy bay không người lái UAV

Máy bay không người lái Wing Loong II

Theo Tân Hoa Xã, máy bay không người lái (UAV) đa nhiệm Wing Loong II do Trung Quốc tự phát triển đã lập kỷ lục 5 lần bắn thành công liên tiếp.

Theo Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), sau nhiều đợt kiểm tra bay và bắn, chiếc Wing Loong II đã đạt tỷ lệ bắn trúng 100%.

AVIC cho biết: “Máy bay Wing Loong II đã bắn thành công liên tiếp năm loại tên lửa khác nhau trong mỗi lần xuất kích, tạo ra một kỷ lục bắn mới”.

Cho đến nay, máy bay UAS Wing Loong II đã tiến hành thử nghiệm bắn với tám loại tên lửa và hàng chục quả bom, với tỷ lệ hiệu suất đạt 100%.

Máy bay này hoàn thành chuyến bay đầu tiên ở Tây Bắc Trung Quốc ngày 27/2/2017, đã cho thấy Trung Quốc có khả năng phát triển các UAB trinh sát, tấn công quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong vòng 10 tháng kể từ chuyến bay đầu tiên, nhiều cuộc thử nghiệm bắn trực tiếp đã được tiến hành theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm các mục tiêu tĩnh, mục tiêu di chuyển, các mục tiêu nhạy cảm với thời gian và sự phối hợp trên đất liền.

Máy bay này có thể đạt độ cao bay tối đa 9 km, với tốc độ bay lên tới 340 km/giờ, và bay trong vòng 20 giờ liên tục.

Wing Loong II có sải cánh rộng 20,5 mét, cao 4,1 mét và dài 11 mét, được sử dụng chủ yếu cho hoạt động trinh sát, giám sát, tấn công mặt đất bằng các vũ khí không đối đất có điều khiển với trọng lượng tối đa 100kg. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.