Thế giới giao thông

Máy bay khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ lên tới 15 nghìn chiếc

09/03/2017, 13:59
image

Dự báo đội bay khu vực châu Á-Thái Bình Dương lên tới 15 nghìn chiếc, Airbus xây trung tâm bảo trì mới tại Bangkok.

Airbus signs MOU with THAI to develop new MRO busi

Từ trái sang phải, ông Somkid Jatusripitak, Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan, ông Usanee Sangsingkeo, Chủ tịch điều hành hãng Thai Airways và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch phụ trách máy bay thương mại Airbus

Tập đoàn Airbus vừa ký Biên bản  ghi nhớ với hãng hàng không Thai Airways để xem xét việc xây dựng một trung tâm kiểm tra và bảo trì mới tại sân bay quốc tế U-Tapao gần thủ đô Bangkok.

Chủ tịch điều hành hãng Thai Airways, ông Usanee Sangsingkeo và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch phụ trách máy bay thương mại Airbus đã ký biên bản này tại Bangkok hôm 8/3, với sự chứng kiến của ông Somkid Jatusripitak, Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan.

Trung tâm kiểm tra và bảo trì mới sẽ là một trong những trung tâm hiện đại nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cung cấp đủ các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng toàn diện cho các dòng máy bay. Một khu phức hợp mới trang bị công nghệ số hiện đại nhất để phân tích dữ liệu bảo trì máy bay, cũng như những kỹ thuật kiểm tra tiên tiến nhất, như sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra khung máy  bay.

Trung tâm này còn có xưởng sửa chữa chuyên biệt, gồm một trung tâm sửa chữa các bộ phận bằng composite, cũng như trung tâm đào tạo bảo trì với những khoa học chuyên dâu nhằm đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Thái Lan và các nước khác.

Ông Usanee Sangsingkeo, Chủ tịch điều hành hãng Thai Airways, phát biểu “Hãng Thai Airways đã xem xét việc phát triển một trung tâm kiểm tra, bảo trì mới với vài đối tác tiềm năng và chúng tôi rất vui khi ký kết thỏa thuận ban đầu này với Airbus. Trung tâm này sẽ là trạm bảo dưỡng quan trọng trong khu vực, cung cấp dịch vụ cho các hãng trong khu vực và thế giới”.

25672131466_c6b579a3fb_b

Dự đoán đội bay trong khu vực sẽ tăng lên gần gấp 3 với hơn 15.000 chiếc trong vòng 20 năm tới

Fabrice Brégier, Chủ tịch phụ trách máy bay thương mại Airbus cho biết “Dự án mới đầy tiềm năng này sẽ giúp đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ bảo dưỡng máy bay ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng. Với dự đoán đội bay trong khu vực sẽ tăng lên gần gấp 3 với hơn 15.000 chiếc trong vòng 20 năm tới, dự án này là cơ hội tốt cho Thái Lan nâng cao năng lực trong lĩnh vực hàng không vũ trụ”. 

Dự án hợp tác giữa Airbus và Thai Airways này sẽ góp phần quan trọng vào hành lang kinh tế phía Đông mà chính phủ Thái đang kỳ vọng, trong đó có sân bay quốc tế U-Tapao, dự kiến sẽ trở thành trung tâm hàng không mới trong khu vực.

Airbus cung cấp các dòng máy bay toàn diện và hiện đại nhất, với sức chứa từ 100 đến hơn 600 ghế. Đến nay, Airbus đã bán hơn 16.700 máy bay cho khoảng 400 khách hàng. Ngoài ra, Airbus còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và đào tạo với tiêu chuẩn cao nhất thông qua mạng lưới rộng khắp thế giới. Airbus là công ty hàng đầu thế giới về hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2015, Airbus đạt doanh thu 64.5 tỷ euro và tuyển dụng khoảng 136.600 nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.