Thế giới giao thông

Máy bay lớn nhất thế giới trục trặc trong lần thử nghiệm thứ hai

25/08/2016, 20:47
image

Máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã gặp trục trặc trong chuyến bay thử tại Anh, theo The Sydney Morning Herald 25/8.

Airlander 10 gặp chúc đầu xuống đất khi hạ cánh

Airlander 10 chúc đầu xuống đất khi hạ cánh.

Hãng BBC thì cho hay, chiếc máy bay đã đâm phải một cột đỡ dây điện báo trong chuyến bay từ phi trường Cardington ở Bedfordshire, miền đông nước Anh hôm 24/8. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại: “Khi hạ cánh, máy bay gần như bị chúc mũi xuống và tiếp đất cực mạnh bằng buồng lái”.

Thông cáo của hãng sản xuất Airlander 10 cho hay: “Chiếc máy bay đã thiệt hại nhẹ vì gặp sự cố lúc hạ cánh hôm nay, nhưng không có thương vong”. Song, thông cáo của hãng không giải thích chi tiết tại sao máy bay gặp sự cố.

Phát ngôn viên của hãng sản xuất Airlander 10 – Hybrid Air Vehicles cho hay, rất may, toàn bộ phi hành đoàn đều bình yên vô sự.

Xem thêm video Máy bay bốc cháy trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ:

Airlander 10 là máy bay tích hợp giữa một chiếc máy bay thông thường với khinh khí cầu, có tổng chiều dài 92m – được mệnh danh là “máy bay lớn nhất thế giới”. Airlander 10 có ưu điểm tiêu tốn ít nhiên liệu hơn, nhưng lại có khả năng vận tải lớn hơn khinh khí cầu thông thường.

Airlander 10 có thể bay quãng đường tới 20.000 km liên tiếp, được kỳ vọng là hỗ trợ tốt các hoạt động như chở khách, giám sát, liên lạc hay cứu trợ khẩn cấp. Một chiếc Airlander 10 có giá lên tới 30 triệu USD.

Trước đó, Giám đốc điều hành Hybrid Air Vehicles cho biết, Airlander 10 đã có chuyến bay thử nghiệm thành công lần đầu tiên vào ngày 17/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.