Vận tải

Máy bay Malindo Air xin hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài vì nổ lốp

21/01/2020, 17:01

Chiều 21/1, máy bay B737-900 của hãng Malindo Air (Malaysia) đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài do bị nổ lốp.

img
Tàu bay B737-900 hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài

Chiều nay (21/1), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết cảng này vừa trợ giúp cho chuyến bay OD572 từ Hà Nội đi Kuala Lumpur bằng tàu bay B737-900 của hãng hàng không Malindo Air (Malaysia) hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố kỹ thuật.

Được biết, tàu bay này cất cánh lúc 13h chiều nay tại sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay cất cánh, bộ phận giám sát sân đỗ, đường băng đã phát hiện một mảnh lốp vỡ nghi của máy bay này. Kiểm soát viên không lưu sân bay Nội Bài đã liên lạc với phi công thông báo tình hình. Tổ bay OD572 sau đó quyết định trở lại sân bay, yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã chỉ đạo đến các đơn vị nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện để ứng phó sự cố.

Đến 14h26, tàu bay hạ cánh an toàn trên đường CHC11R (1B). 15h00, tàu thoát ly khỏi đường CHC về vị trí sân đỗ. 91 hành khách trên chuyến bay được đưa vào phòng chờ Nhà ga T2 để hãng hàng không Malindo Air có kế hoạch phục vụ theo hành trình. Toàn bộ hoạt động khai thác và phục vụ chuyến bay khác vẫn đảm bảo bình thường.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không VN, thiết kế của máy bay có nhiều bánh lốp nên máy bay vẫn cất cánh được dù bị nổ một lốp. Tuy nhiên nếu việc này không được phát hiện, khắc phục kịp thời thì vẫn gây uy hiếp an toàn bay. Cục Hàng không sẽ lập tổ điều tra xác minh nguyên nhân sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.