Thế giới

Máy bay Mỹ giám sát vụ tấn công căn cứ Nga tại Syria

27/10/2018, 15:40

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria đã hứng chịu một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái...

15

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin tại diễn đàn

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria đã hứng chịu một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn, dưới sự giám sát của một máy bay trinh sát Poseidon-8 của Mỹ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin đã tuyên bố ngày 25/10.

Theo ông Fomin, căn cứ không quân Nga đã từng bị tấn công bởi 13 máy bay không người lái cùng một lúc và thời điểm đó, một chiếc máy bay Poseidon 8 của Mỹ bay qua biển Địa Trung Hải trong khoảng 8 tiếng.

“Máy bay Poseidon 8, được trang bị công nghệ hiện đại, đã điều khiển (các máy bay không người lái)”, ông Fomin phát biểu tại Diễn đàn An ninh Hương Sơn đang diễn ra ở Bắc Kinh.

Thứ trưởng Fomin nói thêm rằng, các máy bay không người lái đã vấp phải hàng rào điện tử của Nga và chúng được lệnh phải bay ra xa khỏi khu vực được bảo vệ.

Ông cũng lưu ý rằng, điều đó cho thấy, những kẻ khủng bố ở Syria có khả năng kỹ thuật để thu được sóng vô tuyến mà Không quân Nga sử dụng. Trong khi, điều này yêu cầu một thiết bị đặc biệt tiên tiến.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng nêu cao sự đóng góp của các lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga trong việc giúp chính quyền Syria tiêu diệt những tên khủng bố trên toàn bộ lãnh thổ đất nước Trung Đông.

Ông cũng cho rằng, không nên thương thảo với khủng bố và những đối tượng này nên bị tiêu diệt tận gốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.