Hồ sơ tài liệu

Máy bay Mỹ nổ động cơ do gãy cánh quạt?

19/04/2018, 20:16

Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống Philadelphia và đang được các chuyên gia tiến hành điều tra nguyên nhân.

180417204557-02-ntsb-southwest-exlarge-169

Các chuyên gia phát hiện một trong số 24 cánh quạt ở động cơ đã bị mất (Nguồn CNN)

Vụ nổ động cơ máy bay Boeing 737 mang số hiệu SWA138 của hãng hàng không Southwest Airlines ngày 17/4 đã khiến cả nước Mỹ chấn động. Một hành khách nữ đã tử vong do bị hút ra ngoài cửa sổ, 7 người khác bị thương.

Theo thông tin được CNN cập nhật, khi kiểm tra, các thanh tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã phát hiện thiếu một trong số 24 cánh quạt ở động cơ bên trái.

"Cánh quạt bị vỡ ngay ở trục quay của động cơ, kiểm tra sơ bộ cho thấy chỗ này có dấu hiệu kim loại yếu", Chủ tịch NTSB Robert Sumwalt nói. Theo ông, việc kim loại yếu không phải là điều dễ phát hiện, kể cả khi được kiểm tra bảo dưỡng cẩn thận bởi các chuyên gia.

Các nhà điều tra sẽ tập trung xem xét liệu có phải cánh quạt vỡ khi phi cơ đang bay với vận tốc 800 km/h, và khiến động cơ phát nổ, làm mảnh vụn đập vào thân máy bay và làm vỡ cửa sổ.

11

Máy bay được hạ cánh khẩn cấp xuống Philadelphia

Các mảnh vỡ rơi ra từ máy bay cũng đang được thu thập lại để phục vụ điều tra. Chiếc nắp đậy động cơ bị rơi ra đã được tìm thấy cách sân bay Philadelphia khoảng 70 dặm. Cảnh sát bang Pennsylvania cũng đã tìm được một mảnh vỡ khác ở cách đó 8 dặm về phía bắc.

Theo điều tra ban đầu, một tai nạn tương tự từng xảy ra với máy bay của Southwest 2 năm trước. Hiện các chuyên gia của NTSB và nhân viên FBI vẫn đang tích cực điều tra để đưa ra nguyên nhân chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.