Quân sự

Video: Máy bay ném bom Mỹ xuất hiện khi 40 tàu Nga đang tập trận ở Biển Đen

21/10/2021, 07:54
image

Khi 40 tàu của Hạm đội Biển Đen đang tham gia cuộc tập trận, các máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ đã bất ngờ xuất hiện.

Theo cáo buộc của truyền thông Nga, gần đây, Hoa Kỳ dường như đã cố gắng làm gián đoạn cuộc tập trận quy mô lớn của Hạm đội Biển Đen trên vùng biển Biển Đen.

Trong lúc 40 tàu tham gia cuộc tập trận quy mô lớn của Hạm đội Biển Đen, Không quân Mỹ đã cố gắng phá rối hoạt động diễn tập của các tàu chiến Nga.

img

Máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer - ảnh tư liệu.

Theo báo Avia, Không quân Mỹ đã thực hành các cuộc tấn công (giả định) chống lại toàn bộ lực lượng Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì từ phía Không quân Mỹ về hoạt động của các máy bay ném bom trên Biển Đen khi các tàu chiến Nga đang thao dượt.

Video oanh tạc cơ siêu thanh đang được tiếp dầu trên không phận Biển Đen được quay lại từ máy bay chiến đấu Su-30 của Hải quân Nga:

Trong khi đó, các nguồn tin được trang Avia viện dẫn cho hay “máy bay ném bom siêu thanh chiến lược B-1B Lancer của Mỹ đã được nhìn thấy trên không phận Biển Đen, tuy nhiên, thông tin về vấn đề này đến nay mới được Bộ quốc phòng nước này xác nhận”.

"Để xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn vi phạm biên giới quốc gia, hai máy bay chiến đấu Su-30 của Hạm đội Biển Đen đã được điều động xuất kích giám sát", tuyên bố chính thức của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga, cho biết.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đang tập trận.

Theo truyền thông Nga, bằng những hành động như vậy, Lầu Năm Góc có ý định chứng tỏ cho Nga thấy thái độ của mình.

“Rõ ràng là trong trường hợp có một mối đe dọa thực sự, các máy bay ném bom của Mỹ sẽ bị bắn hạ trước khi chúng có thể tiếp cận Biển Đen” – trang Avia cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.