Quân sự

Máy bay ném bom Su-24 của Nga nhận lệnh tấn công khủng bố ở Syria

22/02/2020, 17:32

Oanh tạc cơ Su-24 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã nhận lệnh phát động tấn công chống khủng bố.

img
Máy bay Su-24.

Theo hãng Tass, hôm 20/2, những kẻ khủng bố đã thực hiện một số cuộc tấn công với sự tham gia của nhiều xe bọc thép nhắm vào các đơn vị quân đội Syria ở gần hai khu vực Kminas và Nayrab, tỉnh Idlib.

Máy bay ném bom Su-24 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga khi đó đã nhận lệnh thực hiện các đòn tấn công chống lại những kẻ khủng bố trong khu vực giảm leo thang Idlib.

"Để ngăn chặn các nhóm khủng bố tiến sâu vào lãnh thổ Syria, máy bay Su-24 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công theo yêu cầu của Bộ chỉ huy Syria nhằm chống lại lực lượng khủng bố đã xâm nhập khu vực. Điều này đã giúp quân đội Syria đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công. Kết quả là 1 xe tăng, 6xe chiến đấu bộ binh và 5 xe tải nhỏ với súng cỡ nòng lớn của phiến quân đã bị tiêu diệt" - thông báo của Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho hay.

Tuy nhiên, 4 quân nhân Syria đã bị thương trong cuộc pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc pháo kích của Ankara đã dừng lại sau khi phía Thổ Nhĩ Kỳ nhận được thông báo qua kênh liên lạc chống xung đột rằng phía Nga đã phát hiện các trận địa pháo của quân đội nước này.

Tuyên bố của Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria nói thêm rằng, Nga đã kêu gọi phía Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế, dừng hỗ trợ và chấm dứt việc cung cấp vũ khí cho lực lượng phiến quân để đề phòng diễn biến có thể xấu hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.