Quân sự

Máy bay ném bom “Sứ giả” của Nga sẽ được hoàn thành trong vòng 1,5-2 năm

02/08/2021, 15:30

Máy bay ném bom chiến lược độc nhất của Nga PAK DA sẽ được lắp ráp trong vòng 1,5-2 năm.

Máy bay ném bom chiến lược mới nhất của Nga thuộc dự án PAK DA, được đặt tên là "Sứ giả" (Messenger), sẽ được chuẩn bị thử nghiệm và lắp ráp vào năm 2023.

Thông tin về vấn đề này được công bố bởi một nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay của Liên bang Nga, điều này rõ ràng ngụ ý rằng hầu hết các công việc phát triển đã được hoàn thành.

Được biết, việc lắp ráp máy bay ném bom chiến lược PAK DA đã thực sự bắt đầu, tuy nhiên, do trách nhiệm của quá trình này, chỉ có thể hoàn thành việc xây dựng bản sao thử nghiệm vào năm 2023, tuy nhiên, điều này cho thấy rằng nó đi trước lịch trình đã thiết lập trước đó.

img

Máy bay ném bom chiến lược mới của Nga được cho là sẽ ra mắt vào năm 2023 tới đây - ảnh minh họa.

“Hiện tại, một mẫu thử nghiệm đang được sản xuất. Người ta cho rằng mô hình trình diễn sẽ sẵn sàng vào năm 2023” - nguồn tin cho biết.

Đến nay, sự xuất hiện của máy bay ném bom chiến lược nội địa thế hệ mới đã được xác định và các đặc tính kỹ thuật chính cũng như khả năng chiến đấu của nó, không loại trừ khả năng nguyên mẫu của máy bay ném bom này sẽ cất cánh trên không vào năm 2025, và vào cuối thập kỷ này, nó sẽ được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thông qua.

Trước đó, báo chí Nga cho rằng, máy bay ném bom chiến lược “Sứ giả” của Moscow được phát triển bằng cách sử dụng các công nghệ "tàng hình", giúp nó có thể đột phá các khu vực phòng không của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.