Thời sự Quốc tế

Máy bay Nepal chở 22 người, gồm nhiều người nước ngoài mất tích

Hôm nay (29/5), một chiếc máy bay của hãng hàng không Tara Air (Nepal) chở 22 người bao gồm nhiều người nước ngoài đã mất tích.

Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức hàng không và chính phủ Nepal cho biết, vụ việc xảy ra sau khi chiếc máy bay nhỏ xuất phát từ khu du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu về phía Tây Bắc khoảng 200km tới khu tự trị Jomsom.

Máy bay do hãng hàng không tư nhân Tara Air vận hành. Hãng bay này chuyên vận hành các máy bay Twin Otter do Canada sản xuất.

img

Một chiếc máy bay của hãng hàng không tư nhân Tara Air

Giới chức hàng không Nepal cho biết, lúc gặp nạn máy bay chở 4 người Ấn Độ và 2 người Đức và 16 người Nepal bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn, chưa xác định được quốc tịch. Trong số các hành khách có 7 phụ nữ.

Nepal vốn là nơi có một trong những đỉnh núi cao nhất thế giới, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không do thời tiết hay thay đổi và đường băng nằm ở các vị trí núi non, khó hạ cánh.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal Phanindra Mani Pokharel cho biết đã triển khai hai máy bay trực thăng để tìm kiếm máy bay gặp nạn, tuy nhiên do điều kiện thời tiết xấu nên tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.