Thế giới giao thông

Máy bay Nepal đưa 69 hành khách đi nhầm sân bay

26/12/2020, 09:37

Buddha Air, hãng hàng không Nepal vừa gặp phải sự cố hiếm gặp khi một máy bay của hãng đưa hành khách hạ cánh nhầm sân bay, theo hãng tin CNN.

img

Máy bay của Hãng hàng không Buddha Air

Sự việc xảy ra vào ngày 18/12 nhưng gần đây mới được xác minh và đăng tải. Chuyến bay gặp sự cố sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Tribhuvan, Kathmandu.

Theo lịch trình, máy bay sẽ tới thành phố Janakpur nhưng lại bay về phía Tây Bắc sang Pokhara, thành phố lớn thứ 2 của Nepal, cách đó 400km.

Trao đổi với CNN, ông Astha Basnet, Giám đốc điều hành Buddha Air cho biết, sự xáo trộn này xảy ra do 2 yếu tố: Hoạt động truyền thông tin kém hiệu quả và không tuân thủ quy trình vận hành tiêu chuẩn chi tiết (SOP). Nhưng ông Astha Basnet nói ngắn gọn, đây là lỗi nhầm lẫn.

Trong điều kiện thời tiết mùa Đông, buổi sáng, nhiều sân bay Nepal mở cửa muộn. Do vậy, chuyện nhiều chuyến bay cất cánh chỉ trong thời gian ngắn, dẫn tới nhầm lẫn, không phải quá bất thường.

Đáng ngạc nhiên, hành khách trên chuyến bay đó lại không hề hoảng hốt. Tình huống được xử lý rất nhẹ nhàng. Ngay khi biết sự việc, Buddha Air đã điều phi công đưa hành khách tới Janakpur theo lịch trình.

Vì không có đường bay trực tiếp từ Pokhara đến Janakpur nên hãng nhanh chóng được cấp giấy phép đặc biệt để thực hiện chuyến bay này.

Toàn bộ 69 hành khách trên chuyến bay bao gồm 66 người lớn, 3 trẻ em đã hạ cánh tại Janakpur an toàn dù chậm hơn lịch trình vài giờ.

Sau sự việc, Hãng hàng không Buddha Air, được thành lập từ năm 1996, đã đào tạo bổ sung cho phi hành đoàn đồng thời sửa lại hướng dẫn bay hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.