Thế giới giao thông

Máy bay Nepal lao xuống núi, 23 người thiệt mạng

25/02/2016, 06:34

Máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn, 20 hành khách, 1 trong số đó là người Trung Quốc và người Kuwait.

Hình minh họa, một máy bay của hãng hàng không Tar
Một máy bay của hãng Hàng không Tara (Ảnh minh họa)

Ngày 24/2, một máy bay chở 23 người rơi xuống vùng núi hiểm trở ở miền Tây Nepal. Chiếc máy bay Twin Otter thuộc hãng Hàng không Tara Air mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khi đang thực hiện hành trình từ Pokhara đến khu vực Jomsom ngay sau khi cất cánh khoảng 10 phút, theo AP.

Các cơ quan chức năng đã huy động trực thăng tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên quá trình tìm kiếm gặp không ít khó khăn. Đến chiều cùng ngày, cảnh sát Nepal thông báo toàn bộ 23 người đã thiệt mạng. Máy bay bị phá hủy hoàn toàn do bốc cháy sau khi đâm vào cây và rơi xuống.

Danh tính hành khách và phi hành đoàn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, theo BBC, trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn, 20 hành khách, 1 trong số đó là người Trung Quốc và người Kuwait. Giới chức Nepal e ngại, cơ hội tìm được người sống sót vô cùng mong manh.

Flightglobal cho biết, Tara Air là hãng hàng không của Nepal, trụ sở tại Thủ đô Kathmandu, Nepal. Trên trang web của hãng, Tara Air khẳng định, họ là hãng hàng không mới nhất và lớn nhất cung cấp dịch vụ hàng không tại miền núi của Nepal. 

Về loại máy bay Twin Otter, trước đây năm 2013, một chiếc máy bay thuộc hãng Hàng không Nepal (Nepal Airlines) rơi xuống sông cũng trong tuyến bay Pokhara - Jomsom khiến nhiều người bị thương. Nepal là nước có lịch sử hàng không kém an toàn. Năm 2013, Liên minh châu Âu đã “cấm cửa” tất cả hãng hàng không nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.