Thế giới giao thông

Máy bay Nga gặp sự cố động cơ, toàn bộ người trên phi cơ thương vong

19/06/2021, 15:23

Một máy bay chở 20 người gặp tai nạn vì trục trặc động cơ khiến 7 người thiệt mạng, 13 người còn lại bị thương.

img

Xác máy bay vỡ tan tành nằm trên đồng cỏ

Theo hãng tin RT (Nga), sự việc xảy ra sáng 19/6, khi máy bay Let L-410 chở 20 người bao gồm 2 phi công và 18 người nhảy dù.

Vụ tai nạn xảy ra tại một khu nghỉ dưỡng trượt băng ở tỉnh Kemerovo Oblast, miền Nam nước Nga. Máy bay vừa cất cánh từ sân bay Tanay gần làng Zhuravlevo, quận Promyshlennovskiy thì gặp sự cố và rơi nghiêng về bên trái.

Hãng tin Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết, chiếc máy bay không thể tăng độ cao khi cất cánh, bị chúi xuống và quyệt cánh xuống mặt đất.

Nhiều hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy xác chiếc L-410 tan tành nằm trên đồng cỏ. Lực lượng cứu hộ được triển khai để tìm kiếm người gặp nạn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người thiệt mạng, 13 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Giới chức Nga chưa công bố nguyên nhân dẫn tới trục trặc động cơ.

L-410 là máy bay vận tải hai động cơ do hãng phi cơ Let Kunovice của Cộng hòa Séc thiết kế và chế tạo. Máy bay có khả năng hạ cánh trên đường băng ngắn và nền đất, cũng như hoạt động được trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Kể từ năm 1971 đến nay, dòng L-410 đã gặp 116 vụ tai nạn khiến tổng cộng 426 người thiệt mạng. Riêng trong giai đoạn 2003-2013, có ít nhất 20 tai nạn chết người xảy ra, khiến L-410 trở thành dòng máy bay gặp nhiều sự cố nhất thế giới.

Phần lớn tai nạn được cho là do yếu tố chủ quan của chủ sở hữu như không đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động và quy trình vận hành chứ không phải do thiết kế máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.