Thế giới giao thông

Máy bay Nga mất tích: Tìm thấy xác nạn nhân đầu tiên

25/12/2016, 14:14
image

Chiều 25/12, giới chức Nga xác nhận, chiếc máy bay quân sự Tu-154 chở 92 người rơi xuống ngoài khơi bờ biển Sochi

Chiếc máy bay gặp nạn xuất phát từ sân

Sân bay quốc tế Sochi nơi chiếc máy bay gặp nạn khởi hành tới Syria

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, đội cứu hộ đã tìm thấy xác nạn nhân đầu tiên ở vị trí cách bờ biển Sochi khoảng 6km. “Xác nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên một phương tiện cứu hộ” – ông Igor Konashenkov nói.

Theo Reuters, trên máy bay có 92 người, bao gồm 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, trong số hành khách có 9 phóng viên. Trước đó, truyền thông đưa tin là có 91 người trên máy bay. Hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên nói rằng chiếc máy bay gặp nạn đã không kịp gửi tín hiệu SOS.

Thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đội tìm kiếm phát hiện mảnh vỡ máy bay quân sự Tu-154 tại vị trí cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km ở độ sâu 50-70m. Tờ Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết, đồ đạc tư trang của hành khách cũng được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Sochi.

Hãng tin RIA dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết: Theo dữ liệu ban đầu ,chiếc máy bay TU 54 xấu số gặp nạn vì sự cố kỹ thuật, tuy nhiên giới chức chưa xác định thông tin này.

Ngoài ra, hãng Interfax dẫn một nguồn tin cho biết: “Rất không may, trong hơn 1 giờ tìm kiếm và cứu hộ, chúng tôi chưa phát hiện được phao cứu sinh nào”.

Uỷ ban Điều tra Nga mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn này.

Khi gặp nạn, chiếc Tu-154 chở 92 người bao gồm 8 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ sân bay Adler tại Sochi lúc 5h20 (9h20 giờ VN) trên đường đến tỉnh Latakia của Syria. Theo Tass, trên máy bay có 9 phóng viên Nga cùng các nhạc công ban nhạc Aleksander chuẩn bị tới biểu diễn mừng năm mới phục vụ các lực lượng Nga đang hoạt động tại Syria. 

Xem thêm video máy bay chở hơn 300 hành khách gặp sự cố cánh quạt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.