Hồ sơ tài liệu

Máy bay Nga rơi, Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm tuyển quân cho IS

26/01/2016, 21:09

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 10 nghi phạm tuyển quân cho IS, Chiến đấu cơ MiG-31 của Nga bị rơi ở Siberia,...

thumb_660_26.1.16.TH.mbay
Máy bay chiến đấu MiG-31.

Chiến đấu cơ MiG-31 của Nga bị rơi ở Siberia

Theo AP ngày 25/1 đưa tin, một chiến đấu cơ MiG-31 cuả Nga đã bị rơi tại Siberia khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng và xác nhận chiếc MiG-31 đã mất kiểm soát trong một trận huấn luyện chiến đấu và rơi vào một khu rừng cách phía Tây Bắc thị trấn Kansk khoảng 40km.

Một nguồn tin quân sự cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra gần làng Khayerino thuộc hạt Kansk, Cộng hòa Siberia thuộc Nga”. Bộ quốc phòng Nga tuyên bố vụ tai nạn không gây bất kỳ thiệt hại nào trên mặt đất.

Theo văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga, các phi công đã kịp thời nhảy dù và liên lạc về đơn vị qua radio.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 10 nghi phạm tuyển quân cho IS

yzlrcanh_sat_tnk_ngay_26
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo AP đưa tin, ngày 25/1 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt giữ 10 đối tượng bị tình nghi tuyển mộ phiến quân cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phiến quân IS hiện đang kiểm soát nhiều vùng rộng lớn ở hai nước láng giềng Syria và Iraq. Và bị cáo buộc tiến hành 4 vụ đánh bom đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ tháng 6/2015.

Vụ mới đây nhất diễn ra hôm 12/1 vừa qua ở Istanbul, khiến 10 người thiệt mạng (chủ yếu là công dân Đức). Trước đó, một vụ đánh bom đẫm máu ở một nhà ga gần trung tâm của thủ đô Ankara hồi tháng 10/2015 do những kẻ đánh bom liều chết thực hiện khiến ít nhất 103 người thiệt mạng.

Ở diễn biến khác có liên quan, Cảnh sát Malaysia đã bắt được 7 đối tượng tình nghi là thành viên nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vào ngày 24/1.

Pakistan đóng cửa các trường học do khả năng bị tấn công liều chết

ttxvn_2601_pakistan
Lực lượng an ninh Pakistan kiểm tra tại lối vào trường Đại học Bacha Khan ở Charsadda. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AP ngày 26/1 đưa tin, giới chức Pakistan đã yêu cầu đóng cửa tất cả các trường học tại tỉnh Punjab sau khi có cảnh báo về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tiềm tàng của phiến quân IS.

Nguồn tin từ Chính phủ Pakistan cho biết, có 13 tay súng Taliban từ nước láng giềng Afghanistan đang âm mưu tấn công liều chết nhằm vào các trường học ở Pakistan. Cảnh báo này được đưa ra một tuần sau vụ Talbian tấn công một trường đại học ở Tây Bắc Pakistan, làm 21 người thiệt mạng, chủ yếu là sinh viên.

Trước đó, sáng 20/1, trường Đại học Khan Bacha, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa - miền Tây Bắc Pakistan bất ngờ bị tấn công bởi một nhóm phiến quân có vũ trang. Nhóm này lợi dụng lúc sương mù dày đặc, lẻn vào khuôn viên trường rồi xông vào các tòa nhà, khu ký túc xá và nổ súng, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Giới chức an ninh cho rằng, số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng lên 40 người khi quân đội đang xử lý hiện trường ký túc xá sinh viên và các lớp học.

Không quân Ấn Độ bắn rơi một vật thể lạ gần biên giới Pakistan

ttxvn_ando_pakistan
Binh sỹ Pakistan gác tại Wagah, dọc biên giới Pakistan-Ấn Độ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ truyền thông Ấn Độ ngày 26/1 cho biết, một chiến đấu cơ của Ấn Độ đã bắn rơi một vật thể lạ giống khinh khí cầu trên không phận của thị trấn Barmer thuộc bang miền Tây Rajasthan, cách thủ phủ bang Jaipur khoảng 500km, gần biên giới với Pakistan.

Các nguồn tin quân sự cho biết vật thể này giống với một khinh khí cầu và giới chức trách đang tiến hành điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.