Thế giới

Máy bay Nga tiếp tục rơi tại Syria, 2 phi công thiệt mạng

08/05/2018, 07:34

Bộ QP Nga vừa thông báo, máy bay trực thăng Ka-52 của Nga bị rơi tại Syria, cả 2 phi công đều thiệt mạng.

Ka-52 tai nạn

Một chiếc Ka-52 của Nga gặp nạn  (ảnh tư liệu)

Chiếc trực thăng tấn công Ka-52 của Nga còn được gọi là "cá sấu" đã bị rơi trong một chuyến bay thường lệ ở miền Đông Syria. Cả 2 phi công đều đã thiệt mạng, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Hiện, một đội tìm kiếm và cứu hộ đang cố gắng tìm lại những gì còn sót lại của máy bay và các phi công xấu số. Theo dữ liệu sơ bộ, vụ tai nạn là do sự cố máy móc.

Máy bay Ka-52 là  là một trong những trực thăng tấn công mạnh nhất của Nga tham gia vào các chiến dịch quân sự tại Syria kể từ năm 2016, trong đó có chiến dịch chống khủng bố vào cuối năm 2016 và các hoạt động từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov.

Ka-52-Itar-Tass

Ka-52- máy bay trực thăng tấn công của Nga

Vụ tai nạn là sự cố đầu tiên xảy ra với các máy Ka-52 ở Syria và là vụ việc chết người thứ hai trong vòng một tuần liên quan đến Lực lượng Không quân -Vũ trụ Nga tại Syria.

Ngày 3/5 vừa qua, tiêm kích Su-30SM đã gặp sự cố và đâm xuống biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Syria, ngay sau khi cất cánh từ sân bay Khmeimim.

Cả hai phi công đều bị chết trong vụ tai nạn đó. Theo những phát hiện ban đầu, sự cố được cho là do một con chim bị hút vào động cơ của máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.