Thế giới giao thông

Máy bay Pháp chở hơn 500 hành khách bị lỗi động cơ giữa hành trình

11/03/2019, 08:20

Chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Pháp Air France đã phải quay trở lại điểm xuất phát ở thủ đô Abidjan của Bờ Biển Ngà.

img
Một chiếc Airbus A380 của Air France

Sự cố xảy ra vào ngày 10/3, khi chiếc máy bay đang bay qua không phận Niger để trên đường tới thủ đô Paris của nước Pháp thì gặp trục trặc về động cơ. Tại thời điểm đó, máy bay đang chở hơn 500 hành khách.

Hãng tin AFP dẫn thông tin do nhà báo Baudelaire Mieu của hãng tin Bloomberg, một nhân chứng có mặt trên máy bay, cho biết: “Chúng tôi đã bay qua Niger để tới thủ đô Paris của Pháp. Tôi đã nhìn thấy một quả cầu lửa trong vài giây và sau đó có 1 tiếng nổ lớn vang lên phía bên trái máy bay”.

Ông Baudelaire Mieu kể lại: “Chiếc máy bay sau đó bắt đầu rung lắc, mọi thứ đều rung chuyển và mọi người bắt đầu hoảng loạn. Phi công đã đến và nói - Chúng tôi vừa bị mất một động cơ bên trái. Máy bay đang trở về Abidjan”.

Nhà báo của Bloomberg nói rằng, mọi người trên máy bay khi đó đều cầu nguyện và ông chưa bao giờ sợ hãi như vậy.

Quản lý của Air France-KLM phụ trách khu vực Tây Phi, ông Jean-Luc Mevellec đã xác nhận vụ việc.

“Về mặt kỹ thuật, việc đó được gọi là nổ vỏ động cơ. Trục trặc kỹ thuật này khá phổ biến. Nó thi thoảng vẫn xảy ra và phi hành đoàn đã được huấn luyện tốt trong suốt cả năm để có thể giải quyết lỗi này”, ông Jean-Luc Mevellec cho biết.

Airbus A380 là máy bay 4 động cơ, hiện đang là máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay.

Vụ việc trên xảy ra cùng ngày với vụ chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.