Thế giới

Máy bay quân sự áp sát Air Force One chở ông Donald Trump

11/04/2017, 07:03

Chiếc vận tải cơ hạng nặng C-17 Globemaster bay ngay sát chiếc Air Force One chở ông Trump.

C-17 Globemaster

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster (ảnh minh họa)

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, Không quân Hoa Kỳ đang tìm cách làm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng trước các báo cáo nói rằng một máy bay quân sự Mỹ đã tới quá gần chiếc chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Donald Trump khi máy bay này đáp xuống căn cứ không quân Andrews hôm Chủ nhật 9/4. 

Trước đó, chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster được phát hiện bay sát chiếc chuyên cơ Air Force One lúc 6 giờ 23 phút sáng 9/4 theo giờ địa phương, trong khi máy bay của ông Trump đang đáp xuống căn cứ quân sự ở bang Maryland, bên ngoài thủ phủ Washington. 

Chiếc Air Force One không thể né tránh tuy nhiên cũng không có dấu hiệu cho thấy máy bay chở ông Trump gặp bất cứ nguy cơ nào. 

Máy bay vận tải C-17 Globemaster

Máy bay vận tải C-17 Globemaster

Ngày 10/4, các quan chức Mỹ xác nhận các phi công Air Force One đã liên lạc trực tiếp qua quan sát và qua radar với máy bay vận tải khi chuyên cơ tổng thống tiến gần căn cứ Andrews. 

Theo báo chí Mỹ, vụ việc xảy ra giữa lúc ông Trump trở về thủ đô Washington sau 4 ngày ở khu nghĩ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, nơi ông gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và ra lệnh tập kích tên lửa từ tàu chiến Mỹ để tấn công căn cứ không quân Shayrat trên lãnh thổ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.