Thế giới

Máy bay quân sự Nga rơi tại Syria, không còn ai sống sót

07/03/2018, 09:42

Một máy bay vận tải quân sự thuộc điều hành của quân đội Nga đã bị rơi tại Syria.

Một máy bay vận tải Nga cất cánh từ căn cứ không q

Một máy bay vận tải Nga cất cánh từ căn cứ không quân Syria

Ngày 7/3, truyền hình Press TV dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay vận tải quân sự thuộc điều hành của quân đội Nga đã bị rơi tại Syria, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, trong số 39 người có 33 người và 6 thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn xảy ra trong khi máy bay hạ cánh tại căn cứ quân sự Hmeimim, tỉnh Latakia miền Tây Syria.

“Ngày 6/3, máy bay vận tải Antonov-26  của Nga đã rơi vào khoảng 15:00 theo giờ Moscow khi chuẩn bị đáp xuống Hmeimim... Không còn ai sống sót” - Bộ Quốc phòng báo tin dữ.

Nga vẫn duy trì hiện diện quân sự tại Syria kể từ cuối năm 2015 khi Damascus đề nghị Moscow hỗ trợ không kích chống khủng bố tại đây.

Hmeimim là căn cứ quân sự chính mà quân đội Nga sử dụng tại Syria trong khi họ thực hiện các chuyến bay chở hàng hóa và hỗ trợ nhân đạo của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đang điều tra sự việc, nguyên nhân ban đầu có thể do lỗi kỹ thuật. Thông tin sơ bộ nhận được từ hiện trường vụ tai nạn khẳng định, không hề có khủng bố liên quan tới vấn đề này. Đây là lần thứ 2 chiếc An-26 một chiếc máy bay quân sự có thể chở tới 38 người và khoảng 5.500 kg hàng hóa gặp nạn tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.