Thời sự

Máy bay quân sự rơi tại Vũng Tàu

18/10/2016, 11:30
image

Bộ Quốc phòng xác nhận trên máy bay quân sự mất liên lạc ngày 18/10 tại núi Dinh, Vũng Tàu có 3 người.

truc-thang-ok-1-8842-1476764826

Khu vực Núi Dinh (Vũng Tàu) được cho là nơi có đám cháy nghi máy bay quân sự rơi.

Trưa 18/10, Sư đoàn Không quân 370 cho biết, lúc 9 giờ sáng 18/10, máy bay EC-225 130 số hiệu 632 của Công ty Bay dịch vụ miền Nam (thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) đã bị mất liên lạc trong khi đang bay huấn luyện trên vùng biển Vũng Tàu, cách đất liền 20 km.

Bộ Quốc phòng cho biết, trên chiếc máy bay mất liên lạc ở Vũng tàu có 3 người, gồm 1 giáo viên và 2 học viên.

>>>Máy bay rơi nghi nằm tại khe Ba Quang, Núi Dinh

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại lúc 11g20 trưa 18/10, một lãnh đạo Công an huyện Tân Thành cho biết đang cử nhiều lực lượng vào khu vực tìm kiếm nghi một chiếc trực thăng chở 3 người mất liên lạc ở xã Tân Hải. Tuy nhiên, đến giờ này chưa phát hiện được dấu vết gì.

Thông tin từ Công ty bay dịch vụ miền Nam lúc 12 giờ cho biết đã điều động 3 chiếc trực thăng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay quân sự bị mất tích.

truc-thang-ec-roi-vung-tau

Máy bay trực thăng EC-225 130 rơi tại Vũng Tàu khi đang bay huấn luyện (ảnh minh họa)

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn xác nhận một máy bay trực thăng đang bay huấn luyện đã bị tai nạn tại Vũng Tàu. Hiện đã xác định được vị trí máy bay rơi, các lực lượng cứu nạn đang tiếp cận hiện trường và lên phương án tìm kiếm cứu nạn.

Ông Nhật cho biết chưa khẳng định được có mấy người trên máy bay và nguyên nhân vụ việc phải chờ phân tích hộp đen của máy bay bị nạn. 

>>>Máy bay rơi ở Vũng Tàu:Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu nạn

Theo thông tin từ Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lúc 8g 20 sáng nay, Sở và ban có nhận được thông tin một chiếc trực thăng của Công ty bay Miền Trung đang thực hiện nhiệm vụ bay diễn tập tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì mất liên lạc.

Chiếc máy bay này cất cánh tại Vũng Tàu được 15 phút thì không còn tín hiệu liên lạc. Các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng đi tìm kiếm tại khu vực xã Long Sơn, Tân Hải và Phú Mỹ ( huyện Tân Thành).

Thông tin từ Công ty bay dịch vụ miền Nam cho biết  đã điều động 3 chiếc trực thăng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay quân sự bị mất tích.

Đến trưa nay, phóng viên Báo Giao thông có mặt tại khu vực đang tìm kiếm máy bay rơi cho biết hiện các ngả đường dẫn vào vùng nghi máy bay huấn luyện rơi đã được chốt chặn để bảo vệ hiện trường và an toàn cho người dân.

Chỉ cách đây gần 2 tháng, một máy bay quân sự tập lái đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên sáng 26/8, một phi công hi sinh.

>>>Tiết lộ về loại máy bay vừa rơi tại Vũng Tàu

lực lượng chức năng chặn các ngả ra vào khu vực ng

Lực lượng chức năng có mặt tại các ngả đường dẫn vào khu vực đang tìm kiếm máy bay rơi ở Vũng Tàu

Xem thêm video hiện trường máy bay quân sự rơi ở Phú Yên tháng 8/2016: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.