Quân sự

Máy bay quân sự Trung Quốc uy hiếp Đài Loan ngay ngày đầu năm mới 2021

02/01/2021, 10:45

Chính quyền đảo Đài Loan cho rằng hành động xâm nhập tiếp tục cho thấy chính sách uy hiếp của Trung Quốc đại lục.

img

Máy bay Y-8 của quân đội Trung Quốc.

Trung Quốc không có dấu hiệu chấm dứt chiến dịch điều máy bay chiến đấu vào Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của đảo Đài Loan, mặc dù nhà lãnh đạo Thái Anh Văn đã có bài phát biểu mừng năm mới với thái độ hòa giải hơn vào hôm thứ Sáu (1 tháng 1).

Trong vài tháng, máy bay và tàu của Quân đội Trung Quốc (PLA) đã liên tục tiếp cận Đài Loan trong động thái thường được coi là một chiến dịch đe dọa chống lại chính quyền đảo có tư tưởng muốn độc lập.

Trong khi không bao giờ có bất kỳ thông tin nào cho rằng Bắc Kinh có thể dừng các cuộc xâm nhập chỉ vì một năm dương lịch mới bắt đầu, sự xuất hiện của một máy bay quân sự Trung Quốc lúc 11:35 sáng thứ Sáu đã làm tiêu tan mọi hy vọng về một cách tiếp cận khác.

Như những lần trước, máy bay Trung Quốc đại lục tiến vào ADIZ của đảo Đài Loan từ phía tây nam và không lâu sau đó được Không quân Đài Loan yêu cầu quay trở lại, Liberty Times đưa tin.

Cư dân mạng phỏng đoán rằng "kẻ đột nhập" là máy bay chống ngầm Y-8, một trong những loại máy bay thường xuyên liên quan đến các vụ việc.

Trước đó, Đài Loan thông báo rằng các máy bay phản lực của Không quân đảo sẽ không tham gia bất kỳ màn trình diễn nào trong năm mới vì nhiệm vụ đánh đuổi máy bay Trung Quốc đang chiếm quá nhiều sự chú ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.