Thế giới giao thông

Máy bay quay đầu vì hành khách doạ giết người

28/04/2015, 10:07

Một hành khách người Anh trên chuyến bay từ Hurghada (Ai Cập) tới Manchester (Anh) bị trục xuất khỏi máy bay.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thomas Cook
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thomas Cook

Sự việc xảy ra vào tối ngày 24/4 khi chiếc máy bay TCX2515 của hãng hàng không Thomas Cook đang chạy trên đường băng, chuẩn bị cất cánh.

Một hành khách chứng kiến sự việc kể lại: "Trong lúc toàn bộ hành khách trên xe bus để ra máy bay, người đàn ông kia tỏ thái độ rất khó chịu. Hắn hét: “Tao sẽ giết hết đứa nào đưa tao lên máy bay” và liên tục đấm vào cửa xe bus”.

Hành động quá khích của người đàn ông này khiến hành khách hoảng sợ. Anh Tony Penner, 53 tuổi có mặt lúc đó cho biết: “Nghe anh ta nói vậy, tôi thực sự rất sốc. Tất cả hành khách đều cảm thấy bị đe doạ”.

Mặc dù có hành động quá khích, người đàn ông kia vẫn được đưa lên máy bay cùng các hành khách khác. Tuy nhiên khi anh ta tiếp tục có những hành động bất thường trên máy bay khiến các hành khách khác sợ hãi, cơ trưởng quyết định quay đầu máy bay và trục xuất người này khỏi phi cơ. Hành khách quá khích này được một nhân viên an ninh có trang bị súng áp giải khỏi máy bay.

Toàn bộ hành khách hân hoan vì thoát được mối đe doạ, vỗ tay rào rào tán thưởng quyết định của phi công. Sự việc khiến chuyến bay chậm hơn so với lịch trình 40 phút.

Đại diện hãng hàng không Thomas Cook cho biết: “Chúng tôi không tha thứ cho bất cứ hành vi nào trên máy bay uy hiếp an toàn bay cũng như sức khoẻ của phi hành đoàn và hành khách. Chúng tôi cũng gửi lời cám ơn tới những người bị ảnh hưởng vì chuyến bay chậm trễ”.

Hiện chưa rõ, liệu người đàn ông quấy rối trên có bị bắt giữ hoặc buộc tội hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.