Hồ sơ tài liệu

Máy bay rơi ở Pháp: Tính chuyện bồi thường, bạn gái cũ lên tiếng

28/03/2015, 13:05

Lufthansa bồi thường cho thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Germanwings rơi tại Pháp 50.000 euro

Thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay
Thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi tại Đức 

Theo quy định quốc tế, thông thường, thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay chỉ được nhận tối đa lên tới 100.000 bảng Anh. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu thân nhân có thể chứng minh được hãng Lufthansa biết tình hình sức khỏe của cơ phó Andreas Lubitz những vẫn để anh này tham gia bay, hãng sẽ phải trả tiền bồi thường lên tới hàng triệu USD.

Giấy khám sức khỏe cho thấy Lubitz  không được tham gia chuyến bay ngày xảy ra tai nạn được tìm thấy tại nhà của Andreas Lubitz sẽ là bằng chứng quan trọng đối với gia đình các nạn nhân nếu muốn kiện hãng Lufthansa theo hướng đó.

Tờ Bild của Đức cho biết, Trung tâm y tế hàng không Lufthansa đã chuyển giao tài liệu nội bộ tới cơ quan điều tra. Hiện nay, cơ quan điều tra Đức cho rằng cơ phó Lubitz từng bị trầm cảm và lo lắng trong quá trình đào tạo phi công và từng “trải qua nhiều giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng”.

Bạn gái cũ nói gì?

Bạn gái cơ phó Andreas Lubitz vừa tiết lộ nhiều thông tin gây bất ngờ về những ý đồ có thể là động cơ sâu xa dẫn tới hành động giết người hàng loạt vừa qua.

Trả lời báo giới, bạn gái cơ phó cho biết, Lubitz là một người tính khí thất thường, rất giỏi che giấu những suy nghĩ đen tối trong đầu. Năm ngoái, Lubitz chia sẻ với người yêu: “Một ngày, anh sẽ thay đổi tất cả để mọi người phải biết và nhớ đến tên anh”. Lúc đó, cô bạn gái không hiểu ý của người yêu. Tuy nhiên, khi hay tin về vụ tai nạn máy bay vừa qua, cô giật mình khi nhớ lại, có lần Lubitz gặp ác mộng, giật mình hét lớn: “ chúng ta đang rơi xuống” và ngầm đoán ra tất cả ý đồ trong lời nói “muốn thay đổi tất cả” của người yêu cũ.

Sở dĩ, hai người chia tay nhau chính vì cô nhận thấy tính cách Lubitz quá bất thường, đôi khi khiến cô sợ hãi. Hai người yêu nhau được 7 năm, sống chung trong một căn hộ nhỏ ở ngoại ô thành phố Dusseldorf (Đức). Có thông tin cho rằng, hai người đã đính hôn và dự định làm lễ cưới vào năm sau. Cuối cùng, hai người chia tay, kế hoạch hôn nhân không như dự định. Sau khi chia tay, Lubitz từng đặt hai chiếc ô tô Audi mong níu kéo người yêu. Nhưng bạn gái nhất quyết từ chối.  

Hiện nay, mọi nghi ngờ về thủ phạm gây ra vụ tai nạn máy bay Airbus 320 của Germanwings đều đổ dồn cơ phó Lubitz. Ngoài những chứng cứ qua đoạn ghi âm buồng lái máy bay, khi lục soát nhà riêng, cảnh sát phát hiện tờ giấy khám sức khỏe bị xé nát trong đó cho biết Lubitz có vấn đề về sức khỏe và không nên thực hiện chuyến bay. Các nhà điều tra cho rằng Lubitz cố tình không thông báo cho hãng hàng không về tình trạng sức khỏe và vẫn tiếp tục lên máy bay như bình thường nhằm thực hiện ý đồ đen tối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.