Hồ sơ tài liệu

Máy bay rơi ở Pháp: Xác nhận được ADN của 78 nạn nhân

01/04/2015, 06:39

Từ những mảnh thi thể vỡ vụn, cơ quan điều tra đã xác nhận được ADN của 78 người trên máy bay 4U9525.

may-bay-roi3
Đội tìm kiếm cứu hộ Pháp làm việc rất khó khăn trên sườn núi dốc nghiêng 40-60 độ - Ảnh: Reuters 

Đội chuyên viên đặc nhiệm bao gồm bác sĩ, nha sĩ và các chuyên gia nhận dạng thuộc lực lượng cảnh sát Pháp đến nay đã xác nhận được ADN của 78 người trên chuyến bay xấu số từ những bộ phận cơ thể thu nhặt tại hiện trường vụ tai nạn.

AFP dẫn lời các nhà điều tra cho biết máy bay đã đâm vào vách núi ở vận tốc 700 km/giờ khiến mọi thứ đều nát vụn. Ông Patrick Touron - phó giám đốc Viện Nghiên cứu tội phạm của cảnh sát Pháp - khẳng định nhóm điều tra đã xét nghiệm ADN của 400-600 mảnh thi thể trong một phòng thí nghiệm gần thị trấn Seynes thuộc miền nam nước Pháp.

Theo ông Touron, trong thảm họa, thông thường khoảng 90% việc xác định danh tính dựa vào hồ sơ nha khoa. Tuy nhiên đối với trường hợp của chuyến bay 4U9525 thì ADN đóng vai trò quyết định.

Các mẫu ADN này sau đó sẽ được gửi đến một phòng thí nghiệm ở ngoại ô Paris để đối chiếu với mẫu ADN do gia đình các nạn nhân cung cấp.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi tại Pháp, đại diện hãng hàng không Lufthansa của Đức ngày 31/3 cho biết các công ty bảo hiểm sẽ tạm đền bù khoảng 300 triệu USD cho vụ rơi máy bay của hãng hàng không Germanwings hồi tuần trước, khiến 150 người bị thiệt mạng.

Tổng số tiền trên gồm các khoản đền bù cho các gia đình nạn nhân và chi phí bảo hiểm cho chiếc máy bay xấu số - có giá trên thị trường khoảng 93,9 triệu USD.

Trước đó, ngày 30/3, Giám đốc điều hành hãng Germanwings thuộc Lufthansa, Oliver Wagner cho biết hãng sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân 50 nghìn USD. Số tiền bồi thường trên sẽ không bị khấu trừ từ bất kỳ một khoản đền bù nào sau này.

Chiếc máy bay Airbus A 320 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi ở dãy núi Alps miền Nam nước Pháp, khi đang chở 144 hành khách và 6 phi hành đoàn trên hành trình từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf (Đức) hồi tuần trước.

Các nhà điều tra khi phân tích dữ liệu từ chiếc hộp đen thứ nhất ghi âm lời thoại trong buồng lái cho rằng viên cơ phó Andreas Lubitz đã chủ động cho máy bay hạ độ cao để máy bay đâm vào dãy núi Alps nhằm tự sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.