Thế giới giao thông

Máy bay rơi vì phi công chụp ảnh "tự sướng"

09/02/2015, 10:21

Cuối tuần trước, Ủy ban ATGT Quốc gia Liên bang Mỹ thông báo kết quả điều tra một vụ tai nạn máy bay.

102

Hiện trường vụ máy bay rơi trên cánh đồnggần Watkins, Colorado, Mỹ

Theo Straitstime, Khi sự việc xảy ra, viên phi công Amritpal Singh, 29 tuổi, lái chiếc máy bay Cessna 150 K, chở một hành khách. Cả hai người thiệt mạng ngay lập tức khi chiếc máy bay rơi xuống cánh đồng gần Watkins, Colorado, Mỹ.

Sau khi xem xét đoạn video từ máy quay của hãng GoPro trong buồng lái, các điều tra viên phát hiện, phi công nhiều lần chụp ảnh "tự sướng" bằng điện thoại ngay khi đang bay. Ngoài ra, một số thông tin kỹ thuật của máy bay thu thập được từ hộp đen cho thấy, máy bay đã bị ảnh hưởng bởi tần sóng điện thoại khi đang bay ở tầm thấp.

Một giả thuyết khác được các điều tra viên của Mỹ đưa ra, “rất có thể, việc sử dụng điện thoại trong chuyến bay khiến phi công phân tâm, mất phương hướng không gian, sau đó mất kiểm soát máy bay”.

Từ khi trào lưu chụp ảnh "tự sướng" nở rộ, rất nhiều người đã thiệt mạng oan chỉ vì lý do này. Cũng trong năm 2014, cô Courtney Ann Sanford, 32 tuổi, qua đời trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng trên đường High Point (North Carolina, Mỹ) hồi tháng 4.

Theo cảnh sát, cô Courtney đã chia sẻ ảnh selfie (tự sướng) và đăng trên Facebook chỉ chưa đầy một phút trước khi tai nạn chết người xảy ra. Qua sự việc trên, cảnh sát Mỹ cảnh báo: “Cần phải tập trung khi lái xe”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.