Thời sự Quốc tế

Máy bay rung lắc mạnh, hành khách bị va đập, 12 người bị thương

22/10/2022, 10:40

Sự việc xảy ra trên máy bay của hãng Aerolíneas Argentinas trên hành trình từ Tây Ban Nha tới Argentina rung lắc dữ dội.

Theo thông tin được công bố ngày 21/10, sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu R1133 của hãng hàng không Aerolíneas Argentinas cất cánh vào khoảng 20h (giờ địa phương) ngày 18/10 từ thủ đô Madrid, Tây Ban Nha và gặp sự cố rung lắc dữ dội trong 7 tiếng cuối cùng của hành trình trước khi hạ cánh xuống sân bay Ezeiza, Buenos Aires, Argentina.

Một số hành khách đã chia sẻ lại trải nghiệm kinh hoàng sau chuyến bay trên mạng xã hội Twitter, cho biết họ bị bất ngờ khi máy bay đột ngột rung lắc, khiến hành khách và đồ đạc bị va đập vào thân máy bay.

Một hành khách kể lại khi sự cố xảy ra, họ không được thông báo thắt dây an toàn dẫn tới việc mất thăng bằng, đập đầu vào thân máy bay.

img

Nữ hành khách có mặt trên chuyến bay bị thương sau sự cố rung lắc dữ dội.

Những hình ảnh đăng trên Twitter cho thấy hành khách ôm lấy đầu sợ hãi sau khi sự việc xảy ra, trên sàn máy bay la liệt đồ đạc.

Một bức ảnh khác do hành khách ghi lại cho thấy dây mặt nạ oxi lủng lẳng từ trên trần máy bay, một người phụ nữ dường như bị thương ở mũi và phải dán băng y tế.

img

Dây treo mặt nạ oxi lơ lửng từ trần máy bay sau sự cố.

Hãng Aerolíneas Argentinas đã ra thông báo xác nhận sự cố xảy ra trên chuyến bay chở 271 hành khách, 13 thành viên phi hành đoàn khi vượt Đại Tây Dương.

Hãng bay cho biết 12 người bị thương sau sự việc, trong đó những hành khách bị thương nặng đã không thắt dây an toàn khi sự cố rung lắc xảy ra.

Hãng hàng không khẳng định theo thông tin từ phi hành đoàn, đèn báo hiệu cài dây an toàn đã được bật và phi hành đoàn đã ra thông báo yêu cầu thắt dây an toàn khi sự cố xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.