Độc - Lạ

Máy bay “sải cánh rộng hơn sân bóng” thử nghiệm lần đầu ngoài trời

04/06/2017, 07:05

Công ty giao thông vận tải không gian Stratolaunch chính thức ra mắt và thử nghiệm máy bay lớn nhất thế giới

Chiếc máy bay Stratolaunch

Chiếc máy bay Stratolaunch lớn nhất thế giới

Công ty giao thông vận tải không gian Stratolaunch chính thức ra mắt và thử nghiệm máy bay lớn nhất thế giới được đặt theo chính tên của công ty vào đầu tháng này.

Chiếc máy bay Stratolaunch được thiết kế để phóng tên lửa có thể đưa vệ tinh vào vũ trụ. Máy bay có thân đôi, sải cánh dài 117m (hơn chiều dài sân bóng), sử dụng 6 động cơ của máy bay Boeing 747, cao 15m và có thể chở 230 tấn, có 28 bánh. Chiếc máy bay được đưa ra từ nhà chứa máy bay của Trung tâm Mojave Air and Space Port ở California để bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu.

Máy bay thân đôi là “con đẻ” của nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen. Ông Paul Allen đã bắt đầu kế hoạch xây dựng chiếc máy bay lớn nhất thế giới từ 2011, cùng với một số đối tác khác, trong đó có Elon Musk. 

Jean Floyd, Giám đốc điều hành công ty Stratolaunch cho biết, cuộc thử nghiệm phần này giúp hãng hoàn thành mục tiêu khai trương máy bay vào đầu năm 2019. “Đây là loại máy bay hàng đầu trên thế giới nên chúng tôi cần phải cẩn thận trong quá trình thử nghiệm và đặt vấn đề an toàn của phi công, tiếp viên và nhân viên lên hàng đầu” - ông Floyd cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.