Sản phẩm mới

Máy bay "siêu vòng 3" lớn nhất hành tinh chuẩn bị cất cánh

10/08/2016, 10:53
image

Máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã rời kho chứa và chuẩn bị có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

may-bay-so-huu-vong-ba-quyen-ru-airlander_1-0945

Chiếc máy bay lớn nhất Thế giới Airlander 10 đã rời kho chứa và chuẩn bị có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Máy bay lớn nhất Thế giới Airlander 10 rời khỏi kho chứa ở Cardington, Bedfordshire, Anh vào 4 giờ sáng hôm qua (9/8) theo giờ địa phương để tham gia một loạt thử nghiệm hệ thống trên mặt đất trước khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng này.

Airlander mất khoảng 5 phút để rời nhà kho và thêm 30 phút nữa để tới khu thử nghiệm chính. Máy bay được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu và Cơ quan Hàng không Dân sự Anh cấp phép tiến hành những chuyến bay thử đầu tiên. Chi phí để sản xuất máy bay này lên tới 25 triệu USD. 

Máy bay Airlander 10 (quân đội Mỹ chế tạo) là phương tiện bay dài nhất hiện nay (92m), dài hơn 18m so với Airbus A380 và Boeing 747-8. Nếu so sánh, phương tiện bay có kích thước rộng ngang ngửa một sân bóng tennis và cao bằng 6 chiếc xe bus 2 tầng chồng lên nhau. 

Khi được bơm đầy khí heli, Airlander 10 có thể bay hai tuần liên tục trên không với tốc độ 148 km/h. Thậm chí nếu không người lái, không chuyên chở hàng hoá hay hành khách, Airlander 10 có thể “nổi” trên không trong 3 tuần liên tục.

 (Nguồn video: Popular Science)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.