Thời sự Quốc tế

Máy bay Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn vì cảnh báo bom

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã phải hạ cánh tại thành phố Johannesburg, Nam Phi do cảnh báo có bom.

Công ty Airports Company South Africa (ACSA) - đơn vị sở hữu và vận hành một số sân bay tại Nam Phi, xác nhận đã nhận được cuộc gọi cảnh báo có bom trên chuyến bay số hiệu SQ478 của hãng hàng không Singapore Airlines với lịch trình bay từ Johannesburg tới Cape Town sáng 14/3.

Trong một thông báo, ACSA cho hay máy bay đã buộc phải hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế OR Tambo, Johannesburg. Lực lượng phản ứng khẩn cấp, lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ và Cảnh sát Nam Phi đã được huy động tới hiện trường. Cảnh sát đã kiểm tra máy bay nhưng không phát hiện dấu vết quả bom.

img

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines. Ảnh - Reuters

Một phát ngôn viên hãng hàng không Singapore Airlines cho biết toàn bộ 58 hành khách, 15 thành viên phi hành đoàn đã xuống máy bay an toàn. Chiếc máy bay cũng trải qua nhiều đợt kiểm tra an ninh và được xác nhận là an toàn.

Sau đó, phương tiện tiếp tục hành trình, rời thành phố Johannesburg vào 12h37 và đến Cape Town vào 14h29 (giờ địa phương) ngày 14/3, chậm 5 giờ so với lịch trình dự kiến.

Trước đó, sự việc tương tự cũng từng xảy ra trên chuyến bay số hiệu SQ33 từ San Francisco tới Singapore của hãng Singapore Airlines vào tháng 9/2022. Một người đàn ông quốc tịch Mỹ, 37 tuổi, là 1 trong số 208 hành khách có mặt trên chuyến bay khẳng định có bom trên phương tiện.

Tuy nhiên, đây thực chất là cảnh báo giả và người đàn ông đã bị cảnh cáo vào một tháng sau đó.

Tuy vậy, vào thời điểm nhận được cảnh báo, Lực lượng Không quân Singapore đã phải điều tiêm kích hộ tống máy bay thương mại tới khu vực riêng biệt tại Sân bay Changi.

Lực lượng Cảnh sát Sân bay Singapore và Đơn vị Cảnh sát K-9, nhóm chuyên gia về chất nổ, phóng xạ, vũ khí sinh học, hóa học của Lực lượng Vũ trang Singapore cũng được triển khai tới hiện trường. Quá trình điều tra khiến hành khách phải chờ đợi hơn 4 giờ mới được phép xuống máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.