Quân sự

Máy bay Su-35S của Không quân Nga bốc cháy ngùn ngụt sau 20 phút cất cánh

01/08/2021, 11:48

Tiêm kích Su-35S của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bốc cháy 20 phút sau khi cất cánh.

Một trang báo chuyên về lĩnh vực quân sự của Nga ngày 1/8 đã có được thông tin xác nhận rằng chiếc máy bay chiến đấu Su-35S của Nga bị rơi cách đây chưa đầy một ngày (hôm 31/7) đã bốc cháy khoảng 20 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Dzemgi.

Vụ việc diễn ra gần làng Smirnykh. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến phần đuôi của máy bay chiến đấu Su-35S bất ngờ bốc cháy.

Cũng theo nguồn tin được báo chí Nga trích dẫn, thông tin ban đầu về việc tiêm kích Su-35S gặp sự cố động cơ ngay lập tức làm dấy lên nghi vấn.

img

Máy bay Su-35S của Không quân Nga - ảnh tư liệu.

Bởi Su-35S là một loại máy bay chiến đấu hạng nặng và trong trường hợp có vấn đề với một trong các động cơ, máy bay chiến đấu vẫn có thể tiếp tục bay bằng động cơ còn lại.

Một số chuyên gia phỏng đoán, có thể chiếc máy bay chiến đấu bốc cháy Su-35S vì sự cố của một trong các hệ thống điện.

Được biết, phi công đã báo cáo về một đám cháy ở phần đuôi của máy bay chiến đấu và được phép phóng dù thoát hiểm, tuy nhiên, không có chi tiết nào khác về báo cáo này được cập nhật.

img

Su-35 trong biên chế của Không quân Trung Quốc.

Trước đó, một máy bay chiến đấu Su-35 cũng bị rơi ở Trung Quốc. Theo báo cáo của các nhân chứng, chiếc máy bay chiến đấu đã chìm trong biển lửa trong quá trình bay, nhưng nhà chức trách CHND Trung Hoa không xác nhận thông tin đây là tiêm kích Su-35.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.