Thời sự Quốc tế

Máy bay gặp sự cố nghiêm trọng, hạ độ cao đột ngột

19/12/2022, 11:45
image

Hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Hawaiian Airlines bị một phen hoảng hốt khi máy bay đi vào vùng nhiễu động nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra ngày 18/12 (theo giờ địa phương) trên chuyến bay mang số hiệu 35 với loại máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Hawaiian Airlines.

Theo hãng tin CNN, đã có ít nhất 36 người bị thương trong đó có 20 người phải đi cấp cứu, 11 người trong tình trạng nghiêm trọng. Những người bị thương chủ yếu ở đầu, bị bầm tím, bất tỉnh…

Trong số những người được đưa tới bệnh viện có 1 bé 14 tháng tuổi.

img

Trần máy bay nứt vỡ sau vụ nhiễu động.

Hãng hàng không Hawaiian Airlines cho biết sẽ hỗ trợ tất cả hành khách, nhân viên của hãng và đang kiểm soát tình hình. Một số khách và phi hành đoàn bị thương nhẹ đã được điều trị ngay tại sân bay còn một số khác được chuyển tới bệnh viện địa phương.

img

Thêm hình ảnh trần máy bay bị nứt vỡ khác

Sự cố nhiễu động xảy ra khoảng 30 phút trước khi máy bay hạ cánh tại đảo Honolulu. Cơ quan cứu hộ khẩn cấp địa phương và Đội phản ứng y tế của Mỹ đã có mặt tại sân bay quốc tế Daniel K. Inouye vào khoảng 11 giờ sáng.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Jon Snook - Giám đốc Điều hành Hawaiian Airlines xác nhận tại thời điểm đó, máy bay đã bật thông báo thắt dây an toàn. Theo đánh giá của ông, đây là sự cố nhiễu động nghiêm trọng nhất mà ông từng gặp trong 7 năm làm việc tại hãng hàng không này.

img

Hàng dài xe cấp cứu ở bên ngoài sân bay Daniel K. Inouye

Trên mạng xã hội, rất nhiều hành khách đã đăng tải hình ảnh bên trong máy bay hỗn loạn sau sự cố kinh hoàng. Một người đăng bức ảnh trần máy bay bị nứt vỡ và cho biết khi máy bay hạ độ cao đột ngột, nhiều khách bị đập đầu lên trần máy bay dẫn tới tình trạng này.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết đang điều tra sự việc.

Video rất nhiều hành khách bị thương nặng được đưa đi cấp cứu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.