Thế giới

Máy bay, tàu chiến Nga duyệt binh ở quân cảng tại Syria

31/07/2017, 14:43
image

Theo kênh truyền hình Ngôi Sao, tham gia duyệt binh tại cảng Tartus có 6 tàu chiến và nhiều máy bay.

Hải quân Nga.

Hải quân Nga (ảnh minh họa)

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, ngày 30/7, tại quân cảng Tartus của Syria, các thành chiến của Hạm đội Biển Đen đã tham gia một cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng Hải quân Nga.

Sự kiện này cũng đã được các hạm đội của Hải quân Nga tổ chức ở trong nước, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên quân đội Nga tiến hành duyệt binh hải quân ở nước ngoài, đặc biệt là tại Syria nơi lực lượng vũ trang Nga đang giúp đỡ quân đội của chính quyền Tổng thống Assad

Theo kênh truyền hình Ngôi Sao, tham gia duyệt binh tại cảng Tartus vào hôm Chủ Nhật vừa qua có tàu tuần tra Pytlivy, hộ vệ hạm Đô đốc Essen, tàu quét mìn Valentin Pikul, tàu ngầm điện - diesel Krasnodar.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng điều động các máy bay ném bom Su-24, Su-30 và tiêm kích thế hệ 4++ Su-35 tham gia các màn phô diễn sức mạnh trên không trong lễ duyệt binh tổ chức tại Tartus.

Được biết, các máy bay ném bom, chiến đấu của Nga đều xuất phát từ căn cứ không quân Khmeimim trên lãnh thổ Syria.

Số phương tiện bay này thuộc biên chế của lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đang tham gia các chiến dịch tấn công chống khủng bố IS tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.