Quân sự

Máy bay The Checkmate Nga vừa ra mắt, quan chức CIA lập tức đến gặp Biden

22/07/2021, 09:56
image

Chuyên gia Korotchenko nói về phản ứng của chính quyền Biden sau buổi giới thiệu máy bay Checkmate (Chiếu tướng) của tập đoàn Rostec.

Máy bay chiến đấu Checkmate mới nhất do tập đoàn Rostec giới thiệu đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng thế giới. Hoa Kỳ cũng theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của Nga.

Sau khi khai mạc Triển lãm Hàng không và Không gian Quốc tế MAKS-2021, một phát ngôn viên của CIA đã ngay lập tức đến gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden với một báo cáo tình báo quốc gia để báo cáo về những đổi mới của Nga.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko phát biểu về phản ứng của nhà lãnh đạo Mỹ và tình trạng của chính quyền Joe Biden sau buổi trình diễn máy bay mới tại MAKS-2021 trong chương trình “60 Minutes”.

img

Chiến cơ The Checkmate.

“Họ nói rằng Tổng thống Joe Biden đã rất ngạc nhiên. Tôi không biết liệu ông ấy có cảm xúc.. hay không, nhưng sự thật là là rất…khó diễn tả” – chuyên gia Igor Korotchenko nói.

Ông Korotchenko tin rằng ở Hoa Kỳ đã có những lời than sau màn trình diễn chiếc máy bay The Checkmate mới nhất của Rostec.

Rõ ràng vì điều này, người Mỹ đã quyết định gọi máy bay mới của Nga là "Screamer" (kẻ gào thét).

img

Theo chuyên gia Korotchenko, sự phát triển này của người Nga sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ.

"Hôm nay chúng ta đang đưa ra một tuyên bố nghiêm túc để đảm bảo một thị phần đáng kể trên thị trường máy bay chiến đấu của thế giới," Korotchenko kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.