Thế giới giao thông

Máy bay Trung Quốc bí mật tới Bình Nhưỡng rồi đến Singapore

10/06/2018, 11:25

Một chiếc máy bay Trung Quốc bí mật tới Bình Nhưỡng và vừa rời Triều Tiên để lên đường tới Singapore trong sáng 10/6.

máy bay Trung Quốc Boeing 747-4J6

Máy bay Boeing 747-4J6 của hãng hàng không Air China, Trung Quốc 

Hãng thông tẫn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn thông tin đăng tải trên trang Flightradar24 cho biết, một phi cơ của hãng hàng không Trung Quốc Air China được phát hiện cất cánh tại sân bay Bình Nhưỡng lúc khoảng 8h30 (giờ địa phương) sáng nay.

Theo Flightradar24, chiếc Boeing 747-4J6 nói trên ban đầu thông báo đang trong hành trình tới Bắc Kinh. Song, máy bay đột ngột đổi số hiệu từ CA122 sang CA61 và chuyển hướng bay đến Singapore.

Trước đó, máy bay này đã hạ cánh trước đó xuống thủ đô Triều Tiên lúc 7h20 (giờ địa phương).

Hiện vẫn chưa rõ máy bay Air China đã đón vị khách nào ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, đó có thể là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên đường tới Singapore hai ngày trước cuộc gặp lịch sử dự kiến giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim Jong-un 1

Ông Kim Jong-un

Theo Yonhap, Air China thường có các chuyến bay khứ hồi tới Bình Nhưỡng 3 lần mỗi tuần, vào các ngày trong tuần. Hãng hàng không này trước đây chưa thực hiện bất kỳ chuyến bay nào tới thủ đô của Triều Tiên vào ngày cuối tuần.

Chiếc Boeing 747-4J6 của Air China lâu nay cũng thường được chính phủ Trung Quốc trưng dụng như máy bay riêng, chuyên chở các quan chức cấp cao của nước này, kể cả Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Trang Flightradar24 thông báo không phát hiện thêm bất kỳ chuyến bay nào khác rời Triều Tiên trong 24 tiếng đồng hồ qua.

Sau khi bỏ họp sớm G7 ở Canada hôm 9/6, Tổng thống Mỹ Trump cũng đã lên đường tới Singapore. Ông Trump dự kiến sẽ hạ cánh tại một căn cứ quân sự ở đảo quốc sư tử trong ngày 10/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.