Thế giới

Máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc

28/07/2018, 17:37

Một máy bay quân sự Trung Quốc đã tiến vào khu vực nhận dạng phòng không của Hàn Quốc.

Hình minh hoạ

Hình minh hoạ

Ngày 28/7, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời giới chức quốc phòng nước này cho biết: “Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã đi vào vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc (KADIZ) hôm 27/7, buộc Seoul phải điều máy bay chiến đấu F-15K phản ứng khẩn cấp”.

Theo Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), máy bay đã đi vào KADIZ từ phía Tây Nam của Đảo Ieo vào khoảng 7:10 sáng 27/7, di chuyển dọc bờ biển phía Nam và phía Đông trước khi đổi hướng. Chiến cơ Trung Quốc ra khỏi KADIZ vào lúc 11:27 sáng. Hàn Quốc cho rằng, phương tiện xâm nhập là máy bay tác chiến Y-9 của Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã triệu tập tuỳ viên quân sự tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul để thể hiện phản đối. Bộ Ngoại giao nước này cũng triệu tập quan chức cấp cao Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul cùng ngày, bày tỏ rất lấy làm tiếc vì vụ xâm nhập này.

Cục trưởng Cục đối ngoại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyong-chan kêu gọi Bắc Kinh không để những hành vi “nghiêm trọng” như vậy tiếp diễn. Trước đây, máy bay quân sự Trung Quốc từng xâm nhập KADIZ từ tháng 2, tháng 4 cũng với lộ trình tương tự trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.