Quân sự

Máy bay Tu-95 của Nga bị Không quân Mỹ ngăn chặn ở Alaska

22/05/2019, 11:17

Không quân Mỹ đã có hành động ngăn chặn hai máy bay Tu-95 và Su-35 của Nga ở khu vực Alaska.

img
Máy bay F-22 của Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho hay, trong vài ngày qua, máy bay chiến đấu của Không lực Mỹ đã nhiều lần ngăn chặn các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và tiêm kích Su-35 của Nga trên không phận (mà báo chí Nga nói là không phận quốc tế) ở khu vực Alaska.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, 4 máy bay mang tên lửa hành trình chiến lược Tu-95MS đã thực hiện chuyến bay kéo dài 12 giờ trên vùng biển Chukotka, Bering và Okshot và ở một số giai đoạn của hành trình có chiến đấu cơ F-22 của Không quân Mỹ bay hộ tống.

img
Máy bay ném bom và tiêm kích của Nga.

"Chiến đấu cơ của NORAD đã tiến hành chặn khi các máy bay ném bom và tiêm kích của Nga tiến vào khu vực phòng không ở Alaska hôm 20 tháng 5.

Hai chiếc Tu-95 đã bị hai chiếc F-22 chặn lại, sau đó nhóm thứ hai gồm hai Tu-95 và hai Su-35 bị hai F-22 khác chặn” , - thông báo của NORAD đăng tuyên bố trên Twitter.

img
Tàng hình cơ F-22 - ảnh minh họa.

Báo chí Nga nói rằng, các máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế. Theo 2 bức ảnh được phía Mỹ công bố, có thể thấy rõ hình ảnh một chiếc F-22 của Mỹ đã đến sát gần chiếc Tu-95 của Nga ở khoảng cách vài mét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.