Hàng không

Máy bay từ Đà Lạt tới Hà Nội gặp sự cố về lốp

25/06/2022, 19:53

Một số mảnh cao su nghi là lốp của máy bay được phát hiện trên đường băng sau khi chiếc Airbus 320 cất cánh rời Đà Lạt tới Hà Nội trưa 25/6.

Trưa nay (25/6), bộ phận trực ban sân bay Nội Bài đã nhận được thông tin về chuyến bay mang số hiệu QH1422 cất cánh từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) lúc 10h40, dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h13 gặp sự cố.

Cụ thể, sau khi máy bay cất cánh, Cảng Hàng không Liên Khương phát hiện một số mảnh cao su nằm lại trên đường băng, nghi ngờ là của lốp máy bay.

img

Lốp số 4 của máy bay bị xước, nhưng máy bay vẫn hạ cánh an toàn. Ảnh. TT

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã kết nối với đài kiểm soát không lưu để thông báo với tổ bay QH1422 về nghi ngờ có sự cố lốp.

Đồng thời, sân bay chuẩn bị sẵn sàng triển khai phương án khẩn nguy với tình huống nổ lốp máy bay, để đảm bảo an toàn.

May mắn, máy bay Airbus A320/VN-A583 từ Đà Lạt đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 12h13 trên đường băng 11R an toàn.

Theo một lãnh đạo Cục hàng không, sau khi máy bay dừng, nhà chức trách đã yêu cầu thợ máy và xe kéo đẩy hỗ trợ kiểm tra. Kết quả ghi nhận, lốp số 4 bị xước, áp suất lốp vẫn bình thường.

Sau khi kiểm tra, tổ kỹ thuật quyết định sử dụng xe kéo đẩy để kéo máy bay vào vị trí đỗ 82 lúc 12h39 để đảm bảo an toàn. Sau đó, toàn bộ hành khách rời máy bay vào nhà ga an toàn. Sân bay Nội Bài cũng nhanh chóng triển khai phương án khẩn nguy đúng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.