Hồ sơ tài liệu

Máy bay Úc đâm trung tâm thương mại, nổ như bom

21/02/2017, 09:12
image

Ngày 21/2, một chiếc máy bay nhỏ đâm thẳng trung tâm thương mại gần sân bay Essendon, ngoại ô Melbourne, bang Victoria.

photo-0-1487636327680

Máy bay Úc đâm trung tâm thương mại nổ như bom

Máy bay đâm vào phía sau của hai cửa hàng Focus on Furniture và JB Hi Fi trong trung tâm thương mại Direct Factory Outlet vào khoảng 9 giờ sáng theo giờ địa phương.

Nhân chứng có mặt tại hiện trường chứng kiến chiếc máy bay bay tầm thấp, với tốc độ cao, đâm vào toà nhà và bùng nổ như quả cầu lửa.

Nhân chứng cho biết chiếc máy bay bay thâ

Nhân chứng cho biết chiếc máy bay bay tầm thấp, với tốc độ cao và đâm thẳng vào toà trung tâm thương mại

Lúc đó, có 20 nhân viên trong toà nhà nhưng không ai bị thương. Khi gặp nạn, chiếc máy bay nhẹ chở 5 người. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng hiện chưa rõ số người thương vong vì vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay 

Người phát ngôn cảnh sát khu vực cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay thuê, lịch trình tới đảo King và gặp nạn ngay sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay đã gửi tín hiệu khẩn cấp trong khi đang cất cánh và Cảnh sát trưởng bang Victoria Mick Frewen nghi ngờ đây tai nạn có thể do “lỗi động cơ”.

Cơ quan An toàn Giao thông Australia sẽ đưa 4 nhân viên điều tra đến hiện trường trong chiều nay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Khoảng 60 lính cứu hoả có mặt tại hiện trường, thu dọn và xác định các khu vực gặp hoả hoạn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.