Thời sự Quốc tế

Máy bay va chạm lúc hạ cánh, bốc cháy ngùn ngụt

22/06/2022, 07:52
image

Ít nhất 4 người bị thương sau khi một máy bay dân sự gặp sự cố lúc hạ cánh tại một sân bay quốc tế Miami, bang Florida, Mỹ đêm 21/6.

Sự việc xảy ra khi máy bay mang số hiệu 203 của hãng hàng không Red Air bay từ Santo Domingo (Cộng hòa Dominica) va chạm trong lúc hạ cánh và bốc cháy tại sân bay quốc tế Miami, bang Florida, Mỹ.

Chiếc máy bay trượt trên đường băng, đâm vào một tòa nhà nhỏ và ngọn lửa bốc lên từ cánh phải của máy bay. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy bộ phận hạ cánh của máy bay có thể đã gặp trục trặc.

Đội cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, hai đường băng của sân bay phải tạm thời đóng cửa sau sự cố.

img

Đội cứu hỏa nhanh chóng dập tắt đám cháy tại sân bay quốc tế Miami, bang Florida, Mỹ. Ảnh - AP

Rất may, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn có mặt trên máy bay đã được sơ tán an toàn. Trong số 125 hành khách và 11 thành viên tổ bay, có 4 người bị thương nhẹ. Hai người trong số đó đã được đưa tới một bệnh viện địa phương.

Hãng hàng không RedAir, có trụ sở tại Cộng hòa Dominica, là một hãng bay giá rẻ mới thành lập vào cuối năm 2021. Hôm 20/6, hãng thông báo sẽ tăng thêm 20 chuyến bay hàng tuần tới Mỹ, gồm 3 chuyến bay hàng ngày giữa Miami và Santo Domingo (thủ đô Dominica) bắt đầu từ 25/7.

Video đội cứu hỏa dập tắt đám cháy sau sự cố lúc hạ cánh máy bay tại sân bay Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.