Vận tải

Máy bay Viejet quay đầu, kịp thời cứu khách đột phát bệnh tim

06/07/2017, 07:33

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 5/7/2017.

Bay Dai Trung cung Vietjet

Cơ trưởng chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) đã quyết định cho tàu bay quay đầu, kịp thời cứu nữ hành khách bất ngờ đột phát bệnh tim

Hôm qua (5/7), chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) cất cánh lúc 2h40 đã phải quay đầu do một hành khách bất ngờ đột phát bệnh tim.

Cụ thể, thông tin từ Vietjet cho biết sau khi máy bay cất cánh khoảng 25 phút, hành khách nữ T.N.D.L, 30 tuổi lên cơn khó thở, có tiền sử bệnh tim. Tổ tiếp viên ngay lập tức kiểm tra tình trạng sức khoẻ hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ. Do tình hình sức khoẻ của khách diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khoẻ và sinh mạng của hành khách, cơ trưởng đã quyết định quay trở lại TP. Hồ Chí Minh.

Do máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu nên cơ trưởng đã phải cho máy bay bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4h40 cùng ngày. Sau khi máy bay hạ cánh, đại diện Vietjet đã phối hợp với tổ bay, công ty phục vụ mặt đất và bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức cấp cứu cho hành khách. Chuyến bay phải chờ mất 2h30 để nạp dầu và bình oxy, tổ bay cùng hành khách phải đợi 3h để chuẩn bị cho giờ khởi hành mới, trên tàu bay, tổ bay đã phục vụ đồ ăn, uống cho hành khách trước khi khởi hành trở lại vào lúc 07h15.

Tình huống trên đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay. Để đảm bảo sức khoẻ cho hành khách, do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay, nhân sự việc này, Vietjet khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như: tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.