Vận tải

“Máy bay Vietjet từ Vũ Hán về Cam Ranh không chở khách”

26/01/2020, 10:20

Lãnh đạo Vietjet khẳng định chuyến bay của hãng này từ Vũ Hán quay về Việt Nam không chở khách.

img
Lãnh đạo Vietjet khẳng định hãng này tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh minh họa

Sáng sớm nay, mạng xã hội rộ lên thông tin dù đã có lệnh cấm bay của Cục Hàng không VN, hãng hàng không Vietjet vẫn có một chuyến bay từ Vũ Hán - tâm điểm dịch viêm phổi Corona về Cam Ranh.

Thông tin này lập tức được lan truyền rất nhanh kèm theo sự phẫn nộ cho rằng hãng hàng không coi thường sức khỏe, tính mạng của hành khách kéo theo nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi Corona vào Việt Nam.

Để xác nhận tính xác thực của thông tin này, PV Báo Giao thông đã liên lạc với một lãnh đạo của Vietjet và được biết: “Chuyến bay từ Vũ Hán quay về Việt Nam không chở khách”.

Vị lãnh đạo này khẳng định, Vietjet tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là chuyến bay chở khách Vũ Hán đang đi du lịch Việt Nam ngắn ngày quay trở lại Trung Quốc.

Chiều bay về Việt Nam, hãng chấp nhận bay rỗng, không chở khách. Cả hai chuyến bay đến Vũ Hán và quay lại Cam Ranh đều được sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và Vũ Hán.

Trước câu hỏi, hãng hàng không làm gì để đảm bảo không có sự lây lan dịch viêm phổi khi máy bay bay vào tâm dịch? Vị lãnh đạo này cho biết các tàu bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang.

Vị này nhấn mạnh, việc khử trùng máy bay đang được Vietjet thực hiện với tất cả các tàu bay liên quan tới đường bay Vũ Hán và các đường bay đi/đến Trung Quốc theo đúng quy định quốc tế.

Trước đó, Cục Hàng không VN đã ra Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của CHK quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị huỷ.

Các cảng vụ hàng không khu vực, TCT Cảng hàng không VN được yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.