Vận tải

Máy bay Vietnam Airlines quay đầu khẩn cấp, cứu khách ngoại co giật

08/10/2019, 17:32

Chuyến bay VN957 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Yangon (Myanmar) phải quay trở lại nhà ga để cấp cứu khách Hàn Quốc.

img
Cơ trưởng chuyến bay số hiệu VN957 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Yangon (Myanmar) quyết định cho tàu bay quay trở lại nhà ga để hỗ trợ cấp cứu một khách Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay mới đây, khi chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng chuyến bay số hiệu VN957 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Yangon (Myanmar) phải quyết định cho tàu bay quay trở lại nhà ga để hỗ trợ cấp cứu một khách Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe.

Được biết, khi máy bay đang lăn ra đường băng, hành khách H.K ngồi ghế 26A, quốc tịch Hàn Quốc xuất hiện triệu chứng co giật. Ngay khi phát hiện sự việc, tổ bay thông báo cho bộ phân mặt đất yêu cầu trợ giúp y tế và khẩn trương cho máy bay quay lại sân đỗ để đảm bảo sức khỏe của hành khách. Đại diện Vietnam Airlines và bộ phận y tế Cảng hàng không Nội Bài sau đó kiểm tra, sơ cứu và nhanh chóng đưa hành khách tới bệnh viện.

Chuyến bay VN957 sau đó tiếp tục cất cánh và chậm 49 phút so với kế hoạch ban đầu. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định sau khi được bác sỹ điều trị. Vietnam Airlines cũng cử nhân viên đi cùng chăm sóc hành khách trong quá trình cấp cứu. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng hành khách và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chuyến bay sau khi khách đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục chuyến bay.

Vietnam Airlines cũng từng lùi giờ khởi hành hoặc hạ cánh khẩn cấp một số chuyến bay để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe, như lùi giờ khởi hành của chuyến bay VN956 80 phút để lắp cáng vận chuyển khách Hàn Quốc tai nạn giao thông ở Myanmar năm 2016; chuyến bay VN36 Frankfurt - Hà Nội hạ cánh khẩn cấp tại Romania để cấp cứu khách Đan Mạch năm 2018…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.