Quân sự

Máy bay Y-20 Trung Quốc phô diễn năng lực khi tập trận Kavkaz-2020 với Nga

17/09/2020, 08:15

Đây cũng là lần đầu tiên các máy bay vận tải Y-20 của quân đội Trung Quốc bay theo nhóm trên đường bay dài.

img
Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20.

Lần đầu tiên, Trung Quốc đã triển khai các nhóm máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 được phát triển bằng năng lực nội địa để vận chuyển thiết bị hạng nặng bao gồm xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành tới Nga tham gia cuộc tập trận quân sự chiến lược Kavkaz-2020.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, nhiệm vụ vận tải đường dài trên không được thực hiện thành hai đợt. Trong đợt vận chuyển thứ hai, 3 chiếc Y-20 đã chở quân bị đến một sân bay quân sự ở Vùng Astrakhan của Nga vào hôm thứ Hai.

Trong nhiệm vụ này, các thành viên phi hành đoàn Y-20 đã khám phá và thực hiện bay trên một tuyến đường hàng không xuyên lục địa mới. Đây là lần đầu tiên các máy bay vận tải Y-20 của quân đội Trung Quốc bay theo nhóm.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Y-20 vận chuyển thiết bị hạng nặng ra nước ngoài để tham gia tập trận.

Theo một báo cáo riêng của CCTV hôm thứ Sáu, các máy bay vận tải Y-20 mang theo các thiết bị hạng nặng bao gồm xe chiến đấu bộ binh Type 04A và lựu pháo tự hành Type 07A.

img
Máy bay vận tải Y-20 của quân đội Trung Quốc.

Các chuyên gia cho biết, hoạt động vận tải quy mô lớn đã nâng cao khả năng phô diễn sức mạnh của máy bay vận tải chiến lược Y-20.

Ông Qiu Chao, Chính ủy Sư đoàn vận tải hàng không của Bộ Tư lệnh Chiến khu Tây, quân đội Trung Quốc, cho biết trong bản tin hôm thứ Hai của đài CCTV rằng các chuyến bay yêu cầu quân đội không chỉ phải tính đến điều kiện thời tiết phức tạp và các quy tắc không phận nước ngoài, mà còn sự tương thích của sân bay nước ngoài với Y-20 về các tiêu chuẩn hỗ trợ hậu cần.

Ông Qiu cho biết, khả năng thực hiện thành công nhiệm vụ vận chuyển hàng không xuyên biên giới này chứng tỏ khả năng bay và độ tin cậy của Y-20.

Theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận quân sự chiến lược Kavkaz-2020 kéo dài sáu ngày sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 9 và quân đội PLA sẽ tham gia các cuộc tập trận bao gồm kịch bản loại bỏ khả năng phòng thủ của quân địch giả định, bắn đạn thật chung, ứng phó cuộc tấn công đa chiều và kiểm soát tình hình chiến trường.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kavkaz-2020 sẽ là sự kiện huấn luyện lớn nhất của Nga trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.