Bóng đá

"Máy dội bom" sẽ giúp HAGL giành vinh quang chưa từng có?

03/05/2021, 08:45
image

HAGL chưa bao giờ có cầu thủ đoạt Quả bóng vàng Việt Nam nhưng mọi chuyện có thể khác vào năm nay.

img

Văn Toàn sẽ giúp HAGL sở hữu QBV lần đầu tiên trong lịch sử?

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân danh giá nhất dành cho cầu thủ bóng đá Việt Nam trong năm. Giải được đề xướng và tổ chức từ năm 1995

Kể từ đó tới nay, HAGL chưa có cầu thủ nào vinh dự đoạt Quả bóng vàng, kể cả vào giai đoạn hoàng kim khi họ giành hai chức vô địch liên tiếp vào các năm 2003, 2004.

img

Không có cái tên nào của HAGL dành danh hiện QBV từ năm 1995 đến 2020

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi ở mùa giải năm nay, khi đoàn quân của HLV Kiatisak đang thi đấu vô cùng xuất sắc để độc chiếm ngôi đầu BXH V-League 2021 với 29 điểm.

Thành tích này có sự đóng góp vô cùng quan trọng của dàn nội binh chất lượng như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Nổi bật hơn cả là Văn Toàn, cầu thủ được HLV Kiatisak kéo từ cánh vào đá trung phong. Những con số cho thấy tiền đạo sinh năm 1996 đang là nhân tố cực kỳ quan trọng với đội bóng phố Núi.

Bàn thắng vào lưới Bình Dương tại vòng 12 giúp Văn Toàn vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2021, cùng với hai ngoại binh của Nam Định là Rodrigo và Konan khi đều có 7 bàn thắng.

Ngoài 7 pha lập công, Văn Toàn còn sở hữu 4 lần kiến tạo. Tiền đạo người Hải Dương in dấu giày vào 11/23 (48%) bàn thắng của HAGL.

Đây cũng là chỉ số tốt nhất mà một cầu thủ tấn công ở V-League có được tính đến thời điểm này. Nhìn vào con số ấy, không ngoa khi nói rằng Văn Toàn đang là một nửa sức mạnh của đội bóng phố Núi.

Theo dõi HAGL thi đấu, Văn Toàn đang trở thành nhân tố tạo đột biến cao nhất trên hàng công. Tốc độ, kỹ thuật của tiền đạo sinh năm 1996 biến anh trở thành vũ khí đáng sợ. Các hậu vệ không chỉ bị vượt mặt mà còn lúng túng dẫn đến mất bóng.

Năng lực của Văn Toàn cũng được nhiều HLV thừa nhận. HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh cho rằng HAGL đang sở hữu cặp song sát vừa nhanh vừa sắc bén là Văn Toàn và Brandao.

HLV Lê Huỳnh Đức thì bất ngờ trước cú sút xa thành bàn đầy uy lực của Văn Toàn khi SHB Đà Nẵng thua HAGL 0-2.

Mới đây nhất, cựu trung vệ tuyển Việt Nam Vũ Như Thành cũng thốt lên rằng: “Nếu phải đối đầu tay đôi Văn Toàn lúc này, bản thân tôi cũng e ngại. Cậu ấy ngày càng đáng sợ trong đội hình HAGL”.

img

V.League 2021 sẽ là mùa giải đỉnh cao trong sự nghiệp của Văn Toàn.

Còn ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, Văn Toàn cũng là cái tên quen thuộc trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo, luôn góp đóng vai trò quan trọng ở hàng tấn công của "Chiến binh Rồng Vàng" tại các giải đấu Quốc tế.

Sau khi giai đoạn 1 V-League 2021 kết thúc, Văn Toàn sẽ hội quân đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Phong độ của anh đang được HLV Park Hang-seo đánh giá cao và người hâm mộ hi vọng cầu thủ này sẽ mang đến đột biến trong những trận đấu khó khăn sắp tới của đội tuyển.

Nếu ghi dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022 cũng như tiếp tục chơi hay tại V-League 2021 và giúp HAGL lên ngôi, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 khó lòng tuột khỏi tay Văn Toàn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.