Công nghệ mới

Máy lát đường tự động thần kỳ

24/01/2017, 06:28

Máy lát đường mang tên Tiger-Stone được nhà sáng chế người Hà Lan Henk van Kuijk.

Mát lát đường tự động giúp tăng tốc đ

Máy lát đường tự động giúp tăng tốc độ lát gạch lên ít nhất 4 lần.

Lát đường không còn là công việc khiến các công nhân làm đường còng lưng “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” một khi máy lát đường tự động được đưa vào sử dụng.

Máy lát đường mang tên Tiger-Stone được nhà sáng chế người Hà Lan Henk van Kuijk, làm việc tại Công ty Công nghiệp Vanku chế tạo, có thể giúp công việc lát đường nhẹ nhàng như trải thảm.

Nhìn bề ngoài, khi chiếc Tiger-Stone đi đến đâu, gạch/đá được lát thành đường đến đấy, khiến người xem cảm thấy thần kỳ, khó tin nhưng thực ra bí quyết dựa trên hệ thống lực hấp dẫn được thiết kế thông minh.Lực hấp dẫn khiến các viên gạch trượt cùng nhau, tạo thành một lớp, rải trên mặt đất chứ không bị tách rời riêng rẽ. Để điều hành máy, chỉ cần khoảng 2 công nhân, đứng xếp gạch đan xen hình zích-zắc vào khay ở phía bên trên. Trong khi đó, máy từ từ di chuyển, đi đến đâu từng lớp gạch đan zích-zắc chuyển xuống dưới và trải trên mặt đất tới đó.

Khi gạch lát xong, công nhân sẽ điều khiển một chiếc máy đầm trên nền gạch, tạo áp lực cho gạch bám chắc nền đất. Hệ thống máy lát gạch hoạt động bằng điện, có một số bộ phận như vận chuyển đá, máy đầm… phải di chuyển nên máy khá ồn.

Với máy Tiger-Stone, công nhân làm đường có thể lát 400m2 đường /ngày, gấp hơn 4 lần so với các công nhân thủ công kì cạch lát từng viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.