Thế giới giao thông

May mắn bất ngờ trong vụ máy bay tư nhân lao xuống trụ sở doanh nghiệp Mỹ

03/09/2021, 10:26
image

Một chiếc máy bay tư nhân vừa gặp nạn, đâm xuống trụ sở một công ty ở bang Connecticut.

Sự việc xảy ra vào 9:50 sáng 2/9 theo giờ địa phương. Nhiều nhân chứng kể lại, ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay nhỏ đã gặp vấn đề và lao xuống đất, đâm vào khu nhà hành chính của công ty Trumpf, nơi chuyên sản xuất máy móc công nghiệp của Đức.

Trang Daily News dẫn lời giới chức địa phương cho biết, tuy vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng bao gồm 2 phi công và 2 hành khách nhưng vẫn may mắn khi tất cả người trong toà nhà không ai bị thương.

img

Vụ tai nạn gây cháy lớn tại trụ sở công ty Trumpf chuyên sản xuất máy móc công nghiệp Đức. Ảnh - Twitter

Ông Tim McKenzie, Trung uý cảnh sát tại thị trấn Farmington, bang Connecticut cho biết: “Vụ tai nạn gây cháy dữ dội trong 20 phút nhưng thật kỳ diệu khi chúng tôi ghi nhận không có người trong toà nhà bị thương. Quả thực trong cái rủi vẫn có cái may”.

Ned Lamont, Thống đốc bang Connecticut đã tới thăm, khảo sát hiện trường và đánh giá thiệt hại đồng thời bày tỏ chia buồn với những mất mát trong vụ tai nạn.

img

Đội cứu hộ dập tắt đám cháy

Sự việc liên quan tới máy bay thương mại Cessna Citation 560X, cất cánh từ sân bay Robertson, thị trấn Plainville, bang Connecticut đến sân bay khu vực hạt Dare tại thị trấn Manteo, bang North Carolina.

Sân bay Robertson là phi trường tư nhân quy mô nhỏ nằm cách nơi xảy ra vụ tai nạn khoảng 457 m.

Cảnh sát McKenzie cho biết, khả năng đã xảy ra lỗi kỹ thuật trong lúc máy bay cất cánh. Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Video toàn cảnh hiện trường sau vụ tai nạn quay từ trên cao:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.