Công nghệ

Máy rút tiền VTM là gì, khác ATM thế nào?

24/02/2017, 17:45

Máy rút tiền VTM là gì, khác ATM như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn.

3981412_tpbank_vtm_tinhte.vn-20

Máy rút tiền VTM là gì, khác ATM như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn. Ảnh Tinhte.vn

Máy rút tiền VTM là gì, khác ATM như thế nào?  VTM (Video Teller Machine) là máy công nghệ mới hiện đại và tiện ích hơn ATM (Automated Teller Machine) tuy nhiên hiện nay chỉ một số ít ngân hàng áp dụng công nghệ này.

 (Nguồn video: Tinhte)

Theo đó người dùng có thể thực hiện các giao dịch như nộp tiền, mở tài khoản tiết kiệm, mở thẻ... bằng cách tương tác qua gọi video mà không cần tới ngân hàng.​

Điểm khiến nhiều người dùng không bị lạ lẫm, đó là ngoài các tính năng ưu việt thì VTM vẫn giữ bao gồm toàn bộ chức năng của ATM như rút tiền, chuyển tiền nên người dùng có thể yên tâm thao tác như thói quen.

Ngoài ra VTM có các tính năng hiện đại khác như nộp tiền mặt vào tài khoản, mở thẻ debit, mở tài khoản tiết kiệm. Hệ thống sẽ gồm hai cụm máy, một bên là nơi chứa tiền (khách có thể rút hoặc nộp tiền), máy quét văn bản, chứng minh thư, hộ chiếu và một bên là nơi giao tiếp (qua màn hình, camera) với giao dịch viên cũng như các khe đút thẻ, các kết nối khác...

Đặc điểm bảo mật của VTM khá an toàn khi hệ thống có camera cũng như loa để giao tiếp hoặc nếu muốn riêng tư hơn thì người dùng cũng có thể sử dụng đàm thoại với bộ đàm riêng. Máy gồm một màn hình cảm ứng cỡ lớn để điều khiển và một màn hình lớn khác để giao tiếp với nhân viên ngân hàng. Với các giao dịch đơn giản như rút tiền, chuyển tiền, nộp tiền thì giao dịch viên sẽ không xuất hiện, các thao tác này có thể thực hiện 24/7.

Đối với những giao dịch phức tạp hơn thì giao dịch viên mới hiện lên để hướng dẫn và các thao tác này không phải 24/7, cái tiện nhất là chúng ta không phải tới ngân hàng mất thời gian chờ nữa mà có thể đi ra một cây VTM nào đó gần nhà để làm.

Có một đặc điểm mà VTM mang đến sự tiện lợi cho mọi người đó là với một thao tác là mở tài khoản tiết kiệm, bình thường chúng ta phải mang khoản tiền đó ra ngân hàng chờ tới lượt để giao dịch thì có thể ra ngay cây VTM này để làm.

Hiện tại ở Việt Nam, Tiên Phong Bank (TPB) đang đi đầu trong việc triển khai máy rút tiền VTM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.