Quân sự

Máy tính bảng bị hút vào động cơ, oanh tạc cơ Mỹ B-1B Lancer hư hỏng nặng

17/04/2021, 15:21
image

Quân đội Mỹ từ chối nêu nguyên nhân gây ra sự cố động cơ nhưng ở Na Uy người ta lại biết rõ.

img

Máy bay ném bom rải thảm B-1B Lancer.

Một trong những oanh tạc cơ ném bom rải thảm B-1B Lancer của Không quân Mỹ triển khai tại Na Uy đã không thể rời khỏi đất nước này do "hư hỏng".

Việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1B ở Na Uy, được các Lực lượng vũ trang Mỹ ở châu Âu tuyên truyền rộng rãi, nhưng không phải là không có sự cố xảy ra.

Theo trang The Drive ở Mỹ, một trong những máy bay B-1B Lancer bị hư hỏng động cơ nghiêm trọng khiến nó không thể rời khỏi Na Uy sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

img

Oanh tạc cơ B-1B Lancer - ảnh Airliners.net

Theo The Drive, vào tháng Hai vừa qua, bốn máy bay ném bom B-1B Lancer đã đến căn cứ không quân ở Erland của Na Uy, và vào tháng Ba, sau khi thông báo chính thức về việc hoàn thành nhiệm vụ, chỉ có ba chiếc rời Erland.

Hóa ra, theo trang báo Mỹ, một trong những máy bay ném bom B-1B Lancer nói trên đã “bị hư hỏng đáng kể” đối với động cơ và giờ sẽ chỉ quay trở lại bang Texas ở Hoa Kỳ sau khi tiến hành sửa chữa.

Được biết, sự cố với máy bay ném bom B-1B Lancer, như đã nêu trong báo cáo của Phi đoàn máy bay ném bom số 7 của căn cứ không quân Dyes ở Texas, đã dẫn đến việc chỉ huy căn cứ không quân bị cách chức.

img

Động cơ của máy bay B-1B Lancer - ảnh tư liệu.

Đồng thời, quân đội Mỹ từ chối nêu nguyên nhân gây ra sự cố động cơ.

Tuy nhiên, các nguồn tin tại căn cứ Na Uy cho biết, sự cố xảy ra là do một máy tính bảng bị hút vào một trong các động cơ đang chạy. Điều này dẫn đến hư hỏng lớn, yêu cầu thay thế cả hai động cơ ở một bên cánh.

Chỉ huy căn cứ không quân Dyce không xác nhận, nhưng cũng không phủ nhận lý do hư hỏng mà chỉ nói rằng chiếc B-1B Lancer nói trên sẽ quay trở lại căn cứ sau khi tiến hành sửa chữa.

Video oanh tạc cơ B-1B Lancer của Không quân Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.