Tài chính

MB chuyển đổi số khác biệt thế nào?

05/12/2022, 08:48

MB tập trung đầu tư cho con người và nền tảng, quyết tâm làm chủ công nghệ, nhằm đảm bảo tốc độ và lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Với xu thế mới, đồng nghĩa với việc cuộc đua hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghệ số ngày càng trở nên sôi động. Các ngân hàng tập trung nguồn lực để xây dựng hệ sinh thái, tiện ích số… từ đó thay đổi xu hướng tiêu dùng, nhưng đem lại tiện ích cho người tiêu dùng.

img

MB đã và đang xây dựng một hệ sinh thái số đa dạng cho khách hàng

Tuy nhiên đến một giai đoạn giá cả, sản phẩm dịch vụ không còn tạo ra sự cạnh tranh khác biệt thì trải nghiệm thì cần phải có sự khác biệt hơn nữa.

Nhiệm vụ phải hoàn thành “Ngân hàng thuận tiện nhất”

Để khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình, MB đã chọn lựa một hướng đi khác biệt.

Theo đó, MB lựa chọn lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng đến các sản phẩm dịch vụ của khách hàng cần nhanh chóng hơn, đơn giản hơn và thuận tiện 24/7. Và đó chính là là yếu tố then chốt để mỗi ngân hàng bứt phá trong cuộc đua ngày càng gay gắt này.

Để tăng tốc trong giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi số ngân hàng, đồng thời tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong mang đến những trải nghiệm số cá nhân hóa cho khách hàng. MB tận dụng thế mạnh về hạ tầng công nghệ độc lập, từ đó xác định mục tiêu ngân hàng số với nhiệm vụ phải hoàn thành “Ngân hàng thuận tiện nhất”.

Chính vì thế, MB không chỉ tập trung cho các kênh giao tiếp khách hàng (front end) mà còn đẩy mạnh nâng cao năng lực và nghiệp vụ (back end). Không chỉ khách hàng là DN được “tận hưởng” hệ sinh thái số đa dạng, phong phú với “siêu ứng dụng” mà khách hàng cá nhân cũng có những trải nghiệp tuyệt vời khi mở tài khoản tại MB.

Trước đó, từ năm 2021, MB là ngân hàng tiên phong triển khai nhiều tiện ích số theo xu hướng này như tạo tài khoản số đẹp theo sở thích, theo số điện thoại, in thẻ lấy ngay, tạo mã thanh toán VietQR riêng, hay ứng dụng công nghê tích hợp “Thiện nguyện” đáp ứng nhu cầu của xã hội về minh bạch trong các công tác quyên góp từ thiện… Đồng thời góp phần đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt nhiều dịch vụ như: điện, nước, viễn thông, đặt khách sạn, mua vé máy bay, bảo hiểm, chứng khoán…

Một ví dụ điển hình và cũng rất nhân văn trong kinh doanh, mới đây MB dành tặng hàng triệu “Tài khoản Cát Tường - QR Như Ý” cho các chủ shop kinh doanh.

Các chủ shop sẽ có combo tài khoản số đẹp và mã QR may mắn sẽ là món quà phong thủy ý nghĩa mà MB dành tặng quý khách với mong muốn đem đến tiền tài, khởi sắc kinh doanh.

Quyết tâm làm chủ công nghệ

Có thể nói, MB từ lâu đã thoát khỏi hình ảnh mà từng có cổ đông đánh giá là “ngân hàng già”. Trở thành một ngân hàng số với lối đi riêng biệt, quyết liệt đổi mới công nghệ tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ về số hoá. Cụ thể từ 6-7 năm về trước MB nói là làm, hiện thực hóa mục tiêu bằng một kế hoạch cụ thể, rõ ràng với sự đầu tư mạnh tay.

50 triệu đô ngân sách chi hàng năm cho hạ tầng công nghệ độc lập, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trong ngân hàng và triển khai hàng loạt dự án về tự động hóa, ứng dụng Robotics vào quy trình vận hành, cải thiện hệ thống là số tiền không nhỏ.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu một cách xuất sắc nhất, MB đã hợp tác với các đối tác lớn trong nước và nước ngoài cùng các tên tuổi như IBM, Oracle, Viettel. Vào năm 2018, MB đã chính thức hợp tác chiến lược với IBM - Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Điều này đồng nghĩa MB sẽ cập nhật toàn bộ xu hướng công nghệ mới bậc nhất với đội ngũ chuyên gia tốt nhất về công nghệ số.

Chính lí do này tại trời điểm đất nước đang trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, mọi người phải thực hiện giãn cách, MB đã nâng cấp nền tảng qua app cho khách hàng cá nhân App MB và Biz MB cho với khách hàng doanh nghiệp. Nhờ thế, khách hàng ở nhà vẫn có thể tiếp cận dòng vốn tín dụng online.

Chú trọng vào con người để đào tạo nguồn nhân lực, chú trọng lấy khách hàng làm trọng tâm nhưng đầu tư mạnh mẽ, quyết liệt vào công nghệ. MB hôm nay trở thành ngân hàng số dẫn đầu xu hướng, ngân hàng với các dịch vụ “thời thượng”.

Hiện nay, MB là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu bậc nhất Việt Nam, với 1.200 nhân sự, chiếm hơn 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng. Ban lãnh đạo MB tin rằng, chuyển đổi số là cơ hội để MB bứt phá trở thành một DN công nghệ quy mô lớn, trong đó nhân sự công nghệ đóng vai trò là "mắt xích" quan trọng, thúc đẩy chuyển đổi số đồng bộ, hiệu quả và bền vững.

MB xác định đến năm 2024, nhân sự công nghệ sẽ chiếm tới 25% số nhân sự toàn ngân hàng và trở thành lực lượng chủ chốt hỗ trợ MB mở rộng quy mô và hoạt động trong vai trò là một DN công nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.